• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Huyện Lạc Sơn: Thêm nhiều Nhà mới dành cho nạn nhân chất độc da cam dịp Tết Quý Mão 2023

Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Báo Tiền Phong; Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp; Ngân hàng Nông nghiêp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình; Doanh nghiệp Xăng dầu Hòa Bình đã trao Nhà tình nghĩa cho 18 nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn là hội viên Hội huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Binh.

Trước thềm năm mới Quý Mão 2023, niềm vui vỡ òa, khi ước mơ có một căn nhà vững chắc để an cư đã trở thành sự thật! Đồng cảm và sẵn lòng chia sẻ với khó khăn của nạn nhân, cán bộ, nhân viên và người lao động của Báo Tiền Phong; Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp; Ngân hàng Nông nghiêp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình; Doanh nghiệp Xăng dầu Hòa Bình đã hỗ trợ kinh phí gần 900 triệu đồng xây dựng 18 ngôi nhà trao tặng cho nạn nhân chất độc da cam. Những ngôi nhà tình nghĩa, yêu thương đó được hoàn thành, bàn giao cho nạn nhân đúng dịp tết Quý Mão 2023, càng làm đậm thêm niềm vui hạnh phúc của người nhận. Xin được chia sẻ niềm vui của 5/18 gia đình.

Nạn nhân Bùi Thanh Ngân bên ngôi nhà đong đầy yêu thương của mình.

Nạn nhân Bùi Thanh Ngân, sinh năm 1955, cư trú tại xóm Vôi thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, nhập ngũ tháng 4/74, chiến sỹ của sư đoàn 968, chiến đấu trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đến năm 1981 về địa phương. Trong chiến đấu ông Ngân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng thưởng Huân chương Chiến công Hạng 3; Huân chương Chiến sỹ giải phóng Hạng 3. Do bệnh tật ông được xuất ngũ về địa phương. Về địa phương vì nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh, sức khỏe của ông suy yếu, gia đình đông người, kinh tế khó khăn, không có khả năng tự lực xây dụng nhà để ở. Hội đã vận động Xí nghiệp Xăng dầu Hòa Bình đứng chân trên địa bàn hỗ trợ ông 82 triệu đồng, cùng với 20 triệu đồng từ sự hỗ trợ đóng góp của họ hàng, anh em, đồng đội và các đoàn thể, ngôi nhà gach, sàn xi măng diện tích 105 m2, vững chắc đã được hoàn thành. Nhận ngôi nhà mới ông rất xúc động, ước mơ cả đời của gia đình ông đã thành sự thật.

Nạn nhân Bùi Văn Chín, xóm Ninh Sơn xã Xuất Hóa được Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Hòa Bình hỗ trợ 30 triệu đồng năng cấp nhà mới

Nạn nhân Bùi Văn Chín, sinh năm 1945, xóm Ninh Sơn xã Xuât Hóa huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, nhập ngũ năm 1966, chiến đấu ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, ông đã được tặng thưởng Huân chương Chiến sỹ giải phóng Hạng 3. Năm 1976 do sức khỏe yếu, bị nhiễm chất độc hóa học, ông được về địa phường, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Được sự giúp đỡ của Ngân hàng Nông nhiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình hỗ trợ 30 triệu đồng, bà con anh em giúp đỡ 30 ngày công và 20 triệu đồng, ông đã xây dựng được ngôi nhà 85 m2, cuộc sống gia đình ông đã ổn định. Khi nhận nhà mới ông rất vui mừng phấn khởi, bồi hồi tâm sự: “Nếu không có Hội, không có cơ quan, anh em đồng đội giúp đỡ, cả đời tôi không có được ngôi nhà như hôm nay”.

Nạn nhân Bùi Văn Ờn được báo Tiền Phong hỗ trợ 60 triệu xây dựng nhà mới

Nạn nhân Bùi Văn Ờn, sinh năm 1948 tại xã Xuất Hóa, nhập ngũ năm 1970, vào chiến trường chiến đấu từ năm 1971 tại Lữ đoàn 2, Quân đoàn 2, chiến đấu ở Quảng Trị, Đường 9 Nam Lào, trong chiến đấu, dũng cảm, kiên cương đã lập nhiều chiến công, được tặng thưởng Huân chương Chiến công Hạng 3, năm 1976 sức khỏe yếu do bị nghiễm chất độc hóa học, được xuất ngũ về địa phương, ông tích cực tham gia công tác xã hội, tham gia hoạt động Hội, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Do hoàn cảnh khó khăn không có khả năng xây dựng nhà kiên cố. Hội đã vận động báo Tiền Phong giúp đỡ 60 triệu đồng, các cơ quan đoàn thể, đồng đội giúp thêm 25 triệu đồng, đủ để xây ngôi nhà 85 m2 khang trang. Nhận nhà mới, ông rất phấn khởi, vì từ nay gia đình đã thóat khỏi cảnh nhà tạm bợ.

Nạn nhân Hoàng Văn Lâm, thôn La Văn Cầu xã Thượng Cốc được báo Tiền Phong hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà mới

Nạn nhân Hoàng Văn Lâm, sinh 1948 tại thôn La Văn Cầu, xã Thượng Cốc, nhập ngũ tháng 5/1968 vào Đại đội 18, Trung đoàn 165, Sư đoàn 7, chiến đấu tại Tây Ninh, Bình long, ông đã được tặng Huân chương Chiến công Hạng 3. Do bị nhiễm chất độc hóa học ông được xuất ngũ về địa phương tháng 01/1976, gia đình khó khăn, không có khả năng tự xây dựng được nhà. Hội đã thông qua Mặt trận, ông đã được báo Tiền Phong hỗ trợ 60 triệu đồng; Hội, gia đình anh em hỗ trợ thêm 35 triệu đồng, ông đã đủ kinh phí xây dựng được ngôi nhà 72 m2 khang trang, sạch, đẹp, vững chắc, để an cư, có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống.

Nạn nhân Bùi Văn Biếm trước ngôi nhà mới

Nạn nhân Bùi Văn Biếm, sinh năm 1954 tại xóm Khang Trào xã Văn Sơn, nhập ngũ năm 1971 vào đơn vị Sư đoàn 304, Quân đoàn 2, gần 10 năm chiến đấu ở Quảng Trị, Quảng Đà, đã dũng cảm trong chiến đấu lập nhiều chiến công được phong danh hiệu Dũng sỹ diệt Mỹ, được tặng thưởng Huân chương chiến công Hạng 3. Về địa phương tích cực tham gia công tác xã hội, làm Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã, do không có chế độ nghỉ hưu ông chuyển xuống làm Ủy viên BCH, hoàn cảnh gia đình khó khăn, sức khỏe yếu, vợ mất sớm, một mình nuôi con, bản thân đã cố gắng nhưng không tự lực làm được nhà, Hội đã vận động Báo Tiền Phong giúp đỡ 60 triệu đồng, cùng với anh em họ hàng, đoàn thể trong xã ủng hộ 25 triệu đồng, ngôi nhà khang trang 98 m2 đã được hoàn thành. Ông vui mừng phấn khởi trước sự quan tâm của Báo Tiền Phong và những người đồng đội, đồng chí đã đồng hành giúp ông vượt qua khó khăn. Ông hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp với Hội với địa phương nhiều hơn nữa..

Nhân dịp đầu xuân năm mới, thay mặt Hội NNCDDC/dioxin huyện Lạc Sơn và 18 hộ gia đình nạn nhân vừa được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở, xin chân thành cảm ơn cán bộ, nhân viên báo Tiền phong, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, Công ty Xăng dầu Hòa Bình đã vì nghĩa tình cao cả, thương yêu đùm bọc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam khó khăn trên địa bàn huyện Lạc Sơn xây dựng nhà mới, ổn định cuộc sống, tạo thêm động lực cho các gia đình vươn lên trong cuộc sống./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...