• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Khi Cha Mẹ đã mất: anh lang thang, em không bình thường

Khi Cha Mẹ đã mất: anh lang thang, em không bình thường

Đó là hoàn cảnh hai con của ông Nguyễn An Ninh (sinh năm 1945) là nạn nhân chất độc da cam thuộc phường Lam Sơn quận Lê Chân. Ông Nguyễn An Ninh nhập ngũ năm 1964, tham gia chiến trường B5 và Tây Nguyên, sau khi xuất ngũ về địa phương ông lấy vợ, sinh được 3 người con, cả ba người con của ông đều bị thần kinh, dị tật dị dạng, người con đầu của ông đã mất, người con trai thứ 2 là anh Nguyễn Chiến Thắng (sinh năm 1969) bị thần kinh đi lang thang, người con thứ 3 cũng không được bình thường, lấy vợ sinh được 2 người con thì 1 cháu dị dạng đã mất, cháu thứ 2 bị dị dạng bẩm sinh không tự phục vụ được phải có người phục vụ.


Ảnh: lãnh đạo phường thăm và trao quà cho anh Nguyễn Chiến Thắng

Năm 2018, do tuổi cao sức yếu và bị di chứng của chất độc hóa học ông đã mất. Vợ ông nhiều năm ốm đau sau tai biến cũng đã mất.

Anh Nguyễn Chiến Thắng, hàng ngày đi lang thang, tối lúc nhớ thì về nhà vợ chồng người em trai tại số 17 T2, tập thể Xi Măng, phường Lam Sơn, quận Lê Chân.

Hiện tại gia đình của người em trai cũng rất khó khăn, vợ chồng kinh tế không ồn định, đi làm thuê kiếm tiền không đủ mưu sinh hàng ngày nhưng phải nuôi người anh bị thần kinh và đứa con dị dạng của mình. Cả nhà anh mỗi tháng chủ yếu trông chờ vào 974.000 đồng, trợ cấp của Nhà nước.

Gia đình ba người tật nguyền rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bạn đọc trong và ngoài nước. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận Lê Chân, số 187 Tô Hiệu, phường Trại Cau, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng.

Số tài khoản: 110000054447-Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam-Chi nhánh Lê Chân.

Hoặc Tạp chí Điện tử Da cam Việt Nam. Địa chỉ 35, đường Hồ Mễ Trì, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tài khoản tạp chí: 0031103009009. Mở tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội, chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội.


Hội thành phố Hải Phòng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...