• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Khúc ca bi tráng về chiến tranh thông qua hai tác phẩm văn học vừa mới ra mắt bạn đọc

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống của QĐND Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2022), CLB “Trái tim người lính Việt Nam” vừa chủ trì và phối hợp với CLB “Mãi mãi tuổi 20” đã tổ chức giới thiệu hai tác phẩm Nhật ký Tây tiến viễn chinh và Lính chiến.

Tây tiến viễn chinh là nhật ký chiến trường của liệt sĩ Trần Duy Chiến (1957 – 1980). Anh sinh ra tại Quảng Nam, lớn lên tại Đà Nẵng và đã hi sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ quốc tế tại chiến trường. Những trang nhật ký này khi anh mới nhập ngũ và khép lại trước ngày anh ngã xuống gần một tháng tại một vùng biên giới cực Tây của Campuchia.

Lính chiến là cuốn nhật ký chiến trường của Trung uý, cựu chiến binh Phạm Hữu Thậm. Tác giả Lính chiến sinh năm 1945 tại Hải Dương, nhập ngũ năm 1968, có gần 10 năm liên tục chiến đấu tại chiến trường Quảng Nam – Đà Nẵng trong kháng chiến chống Mỹ.

Nhà văn Đặng Vương Hưng người biên soạn hai quyển nhật ký cho biết, các tác phẩm không phải là chuyện văn chương mà là chuyện đời. Cuốn sách đã chuyển tải tới người đọc rất nhiều thông tin về những người lính đã sống và chiến đấu tại chiến trường Khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ như thế nào.

Những trận đánh kéo dài hết ngày này qua ngày khác, hết tháng này qua tháng khác và năm này qua năm khác, lần lượt hiện lên qua từng trang nhật ký đầy máu và nước mắt. Đó thật sự là những khúc ca bi tráng của người lính tại chiến trường.

Cũng trong sáng nay, CLB “Trái tim Người lính miền Trung – Tây Nguyên” tại Đà Nẵng đã ra mắt.

CLB có tôn chỉ và mục đích: “Kết nối và Chia sẻ - Tôn vinh và Tri ân”; góp phần “Tiếp lửa truyền thống chống ngoại xâm” của các cựu chiến binh nhiều thế hệ với tuổi trẻ đang “xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Những hoạt động này, đều là phi lợi nhuận và bằng kinh phí xã hội hoá. Hành động đẹp của Quân đội nhân dân/.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...