• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Một Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin gương mẫu

Một Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin gương mẫu


Ông Bùi Văn Khơi, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Đại Bản, An Dương, Hải Phòng

Ông là Bùi Huy Khơi sinh năm 1948, thường trú thôn Văn Tiến, xã Đại Bản, huyện An Dương; nhập ngũ 6/1968, vào Nam chiến đấu tháng 01/1969, tháng 8/1976 phục viên về địa phương, tham gia làm cán bộ văn hóa xã, làm trưởng thôn 9 năm liên tục, là ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh xã, từ năm 1993 kiêm chủ tịch Hội Người cao tuổi. Năm 2018 được Đảng ủy, UBND xã vận động làm Trưởng ban vận động thành lập chi hội NNCĐDC/dioxin xã. Ngày 20/3/2018, Chi hội tổ chức Đại hội thành lập. Hội NNCĐDC/dioxin xã Đại Bản thành lập, là Hội ở cơ sở đầu tiên trong huyện An Dương. BCH gồm 5 người, ông được Chi hội bầu làm Chi hội trưởng.

Là người trong cuộc, đang hưởng trợ cấp NNCĐDC (mức 41-60%), ông thấu hiểu nỗi đau của nạn nhân, sự nghèo khó của gia đình họ, đặc biệt những gia đình có nhiều thế hệ là nạn nhân. Với bản lĩnh của người lính, ông quyết không chịu hèn kém, không mặc cảm, tự ty, vượt lên chính mình, ổn định cuộc sống, vươn lên cùng cộng đồng.

Trước tiên, ông cùng các đồng chí trong BCH Chi hội tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, UBND xã ban hành quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm từng ủy viên BCH. Sau hơn 10 năm hoạt động, Chi hội phát triển được 70 hội viên, đến nay là 58 người (12 hội viên đã qua đời). 58 hội viên sinh sống ở 10 thôn, sinh hoạt trong 3 Chi hội .

Do Hội cơ sở không đủ điều kiện thành lập “Quỹ vì nạn nhân chất độc da cam”, để có kinh phí hoạt động, BCH Hội xã nhất trí vận động cán bộ, hội viên tự nguyện đóng góp xây dựng "Quỹ tình nghĩa", đến nay Quỹ đã có hơn 30 triệu đồng để thăm hỏi, động viên nạn nhân lúc yếu đau, thăm viếng lúc cha già, mẹ héo, nạn nhân qua đời. 10 năm qua Hội đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài xã, tiếp nhận sự hỗ trợ của Hội cấp trên, đủ kinh phí để hỗ trợ nâng cấp sửa chữa 3 căn nhà cho nạn nhân (tổng giá trị là 70 triệu đồng); thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, giúp giống vốn sản xuất cho gia đình nạn nhân trên 400 triệu đồng; phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã vận động Ngân hàng chính sách xã hội cho nạn nhân vay vốn phát triển kinh tế gia đình với lãi suất ưu đãi trên 300 triệu đồng; nhiều hội viên, nạn nhân đã thoát nghèo, kinh tế dần ổn định.

Những năm qua, Hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hằng năm, Hội NNCĐDC/dioxin xã Đại Bản luôn được xếp tốp đầu trong toàn huyện, được UBND thành phố tặng 2 Bằng khen; Hội NNCĐDC/dioxin thành phố tặng 2 Giấy khen.

Có được kết quả đó là do BCH Hội xã, có đóng góp rất lớn của ông Bùi Huy Khơi - một Chủ tịch Hội trách nhiệm và gương mẫu; người chủ trì luôn tâm huyết với hoạt động của Hội, gắn bó với hội viên và nạn nhân./

Khúc Thành Long

Chủ tịch Huyện hội An Dương, TP Hải Phòng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...