• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

MỘT CỰU CHIẾN BINH HẾT LÒNG VÌ NNCĐDC

MỘT CỰU CHIẾN BINH HẾT LÒNG VÌ NNCĐDC

Người đó là cựu chiến binh Phạm Ngọc Tiền, nguyên sỹ quan quân đội, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Tiến Thành, nguyên Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ, kiêm Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Phan Thiết.

cựu chiến binh Phạm Ngọc Tiền

Sinh ra, lớn lên ở thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục tỉnh Hà Nam, năm 18 tuổi, học hết cấp 3, anh lên đường nhập ngũ vào quân đội. Sáu năm trong quân ngũ, anh được quân đội đào tạo trở thành sỹ quan Kỹ thuật thông tin phục vụ trong quân chủng Phòng không - Không quân.

Năm 1986, vì lý do sức khỏe anh được quân đội cho chuyển ngành. Nơi đầu tiên anh về nhận việc là Ban Tổ chức thị ủy Phan Thiết thuộc tỉnh Thuận Hải (nay là tỉnh Bình Thuận). Với phẩm chất anh bộ đội Cụ Hồ, ngay những ngày đầu rời áo lính, cựu sỹ quan Phạm Ngọc Tiền luôn hết sức mình vì công việc. Tháng 10/1986, anh được trên bổ nhiệm làm Bí thư đảng ủy xã Tiến Thành, một xã kinh tế mới, dân cư chủ yếu thuộc diện dãn dân của thị xã Phan Thiết (nay thành phố Phan Thiết). Kinh tế chủ yếu làm nông nghiệp trồng màu ngô, khoai, đậu, mè, dưa lấy hạt… và một bộ phận làm nghề đánh bắt cá ven bờ.

Gần 25 năm dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, đứng đầu là bí thư Phạm Ngọc Tiền, dần dần kinh tế của xã ngày một thay da đổi thịt, từ một xã nghèo, xã Tiến Thành đã trở thành trung tâm du lịch phía Nam của tỉnh Bình Thuận. Trao đổi với chúng tôi, thương binh Hoàng Công Bộ, một NNCĐDC (có 1con gái bị nhiễm chất độc hóa học) nói “Nhân dân xã Tiến Thành rất biết ơn công lao của bí thư Phạm Ngọc Tiền, ông luôn đi sâu, đi sát quần chúng nhân dân. Ông luôn có mặt ở những nơi khó khăn của xã, tham gia hòa giải tranh chấp trong nhân dân…Đặc biệt ông luôn quan tâm đến đời sống những gia đình chính sách, người nghèo neo đơn, NNCĐDC, nhất là những khi bị thiên tai, lũ lụt”. Nói về cựu bí thư Phạm Ngọc Tiền, Chủ tịch xã Tống Duy Mạnh nói “Khi về nhận nhiệm vụ chủ tịch xã Tiến Thành, tôi được tiếp nhận nhiều công trình phúc lợi xã hội như trạm xá, trường học, nhà điều hành thôn, đường giao thông nông thôn …do lãnh đạo các thời kỳ trước để lại, trong đó có công bí thư Phạm Ngọc Tiền”.

Năm 2011 ông Tiền được Thành phố điều về làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và ông được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực (kiêm nhiệm) Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Phan Thiết cho đến khi nghỉ hưu.

Ông Phạm Ngọc Tiền (người đứng bên trái) Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Phan Thiết tham gia tặng quà Mẹ VNAH.

Suốt những năm làm chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Phan Thiết, ông đã vận động các nhà hảo tâm được hàng trăm triệu đồng cùng nhiều hiện vật, xây tặng 10 nhà tình thương; tặng hàng trăm xe lăn cho người khuyết tật; tặng quà trên 10 ngàn lượt cho những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo, neo đơn trên địa bàn Thành phố Phan Thiết vào những dịp lễ ,Tết, hay những lúc có thiên tai, hỏa hoạn.


Ông Phạm Ngọc Tiền (người đứng bên trái) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2019

Ghi nhận công lao đóng góp của cá nhân, ông được Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức tặng nhiều giấy khen, bằng khen, huân huy chương, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp Chữ thập đỏ, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Da cam Việt Nam, Kỷ niệm chương về chủ quyền biên giới, Kỷ niệm chương về xây dựng lực lượng vũ trang quần chúng…

Danh Lư

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...