• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Cung đường mòn Hồ Chí Minh mùa hoa đua sắc - Điểm nhấn trong hành trình du lịch Quê Bác

Nghệ An phấn đấu đến năm 2030, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển các ngành và lĩnh vực khác, và để Nghệ An trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Bắc Trung bộ và là điểm đến hấp dẫn của cả nước. Trong hành trình đó, phát triển du lịch gắn với khai thác tiềm năng đa dạng về thiên nhiên, vùng đất, văn hóa, con người… là hướng đi đúng đắn và hứa hẹn những bứt phá mới.

\

Du lịch Nghệ An và định hướng cho tương lai

Từ định hướng chung ấy, vai trò của ngành Du lịch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương trong tỉnh được định hình, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. Cơ cấu ngành Du lịch của Nghệ An ngày càng chuyển dịch theo hướng chuyên nghiệp, đa dạng, chất lượng và bền vững. Hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả cao hơn, góp phần tích cực gắn Nghệ An vào chuỗi các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng; cũng là để phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2025 thu hút từ 6,0 - 6,3 triệu lượt khách du lịch có lưu trú, trong đó có 300 ngàn lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 11.000 tỷ đồng…

Để đạt được mục tiêu đề ra, ngành Du lịch Nghệ An nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung đã và đang triển khai rất nhiều giải pháp thiết thực, bao gồm: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và đổi mới tư duy về phát triển du lịch; Bổ sung, điều chỉnh quy hoạch phát triển ngành Du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững; Từng bước cơ cấu lại các sản phẩm du lịch theo hướng phát triển có trọng tâm, trọng điểm và nâng cao chất lượng trên cơ sở xây dựng sản phẩm đặc thù mang thương hiệu Du lịch Nghệ An. Bên cạnh đó, đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, mở rộng thị trường khách du lịch; Xây dựng nguồn nhân lực ngành Du lịch đáp ứng các yêu cầu phát triển trước mắt và lâu dài; Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về du lịch trong xây dựng và quy hoạch du lịch, quản lý tài nguyên, môi trường, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tiễn.

Một trong những hướng tạo nên sự phong phú, đa dạng cho phát triển Du lịch Nghệ An là gắn du lịch với yếu tố tự nhiên, với môi trường xanh sạch đẹp, với văn hóa, coi đó là một lợi thế để phát triển du lịch.

Hấp dẫn Cung đường hoa Tây Nghệ

\
\

Những năm gần đây, những cánh đồng hoa, những đồi hoa ở miền Tây Xứ Nghệ thực sự đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong phát triển du lịch vào dịp cuối năm, thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá về danh lam, thắng cảnh và những giá trị văn hóa đặc sắc của Nghệ An. Cung đường hoa Tây Nghệ mới được hình thành tại thung lũng hoa Phủ Quỳ, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn với chủ đề \"Một cung đường - ba điểm đến\", chính thức đi vào hoạt động tháng 11 năm 2022 sẽ là điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch vào mùa thu - đông và Tết Quý Mão 2023 đang cận kề với nhiều trải nghiệm thú vị.IĐến đây, du khách sẽ được bước vào thiên đường hoa với hàng trăm loài hoa cùng khoe sắc đua hương, như Cúc Cánh bướm, Cẩm Tú cầu, Cúc Hoạ mi, hoa Thạch thảo, hoa Tam Giác mạch, hoa Dã quỳ... Thung Lũng hoa Phủ Quỳ chính là điểm nhấn của \"Cung đường hoa Tây Nghệ\" tạo nên một thiên đường hoa có một không hai tại Nghệ An, và có thể là của cả khu vực Bắc Trung bộ.

Được ví là Đà Lạt thu nhỏ trên mảnh đất miền Tây Xứ Nghệ, Thung lũng hoa Phủ Quỳ tọa lạc tại xóm Nam Khế, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, nằm giữa đồi núi bao quanh cùng với mặt hồ tĩnh lặng; Cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 80 km, nằm sát đường mòn Hồ Chí Minh, nên du khách rất thuật tiện và dễ tìm điểm đến hấp dẫn này.

Thung lũng hoa Phủ Quỳ mang đến cho du khách muôn vàn sắc hoa rực rỡ. Có màu vàng của hoa Dã quỳ, màu trắng hồng của hoa Cánh bướm mong manh, có sắc trắng tinh khôi của loài Cúc Hoạ mi trong sáng, thuần khiết, và có sắc hồng của loài hoa Hồng cổ mang sắc đẹp truyền thống của Việt Nam. Nhưng Dã quỳ vẫn là loài hoa đặc trưng và làm nên vẻ đẹp cuốn hút của vùng đất này. Khi đến đây chắc chắn du khách sẽ có những tấm hình sống ảo lung linh, tuyệt đẹp.

Dã quỳ là một loài thực vật thuộc họ hoa cúc, còn có nhiều tên gọi khác như cúc quỳ, sơn quỳ, quỳ dại, hướng dương dại, hướng dương Mexico….Hiện nay, loài hoa này phân bổ rộng khắp các khu vực cận nhiệt đới và nhiệt đới. Tại Việt Nam, hoa Dã quỳ cũng hiện diện ở rất nhiều nơi, trong đó có Xứ Nghệ thân thương.

Chẳng biết tự bao giờ, Dã Quỳ được coi là loài hoa tượng trưng cho sự chung thủy và sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu. Câu chuyện từ xa xưa kể rằng: Ngày ấy, lâu lắm rồi, có một cặp vợ chồng tên là K’lang và H’limh, hai người yêu nhau tha thiết và sống bên nhau rất hạnh phúc. Cho đến một ngày, chàng K’lang bị những tên hung ác của bộ tộc Lasiêng bắt giữ trong một lần đi săn. Để bảo vệ cho chồng, nàng H’limh đã lấy thân mình ngăn những chiếc giáo sắc nhọn của kẻ thù. Nàng không qua khỏi và nơi nàng ngã xuống mọc lên những bông hoa mỏng manh màu vàng, nhưng sức sống mãnh liệt. Và người ta gọi là hoa Dã quỳ. Dẫu chỉ là một sự tích dân gian truyền miệng, nhưng đã chứng tỏ vẻ đẹp mộc mạc nhưng đủ kiêu sa, cùng giá trị nhân bản của một loài hoa mà may thay đã góp phần điểm tô cho quê hương Xứ Nghệ.

Nằm ngay tại khu vực trung tâm của Thung lũng hoa Phủ Quỳ là một hồ nước rộng mênh mông với mặt hồ xanh ngắt, phẳng lặng, mang đến cho khu du lịch một vẻ đẹp tự nhiên, tĩnh lặng giữa khung cảnh sơn thủy hữu tình, núi rừng hùng vĩ. Xung quanh bờ hồ là những căn Homestay nhỏ, thiết kế đơn giản, phần mái đơn sơ tạo nên sự gần gũi, ấm cúng và nét đẹp rất riêng không nơi đâu có được, giúp tạo nên cho du khách sự thoải mái và hòa quyện cùng thiên nhiên mát lành.

Đặc biệt, sự kết hợp của ba địa danh gồm: Khu sinh thái Hòn Mát - Thung lũng hoa Phủ Quỳ - Trương Gia Farm đã hình thành nên tổ hợp đặc biệt với những hoạt động du lịch phong phú, mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm khi đến với Tây Nghệ.

Nếu Trương Gia Farm với rừng thông Đà Lạt có một không hai tại Nghệ An cùng không gian âm nhạc lãng mạn và huyền ảo về đêm, thì Hòn Mát với tổ hợp dịch vụ, vui chơi giải trí đẳng cấp, sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm đa dạng vô cùng thú vị; và một Thung lũng hoa Phủ Quỳ mênh mông với diện tích gần 150 héc ta, độc lạ với “hòn đá bay”, thác nước khổng lồ, tượng phật linh thiêng toạ lạc trên núi cao, và khu nghỉ dưỡng ven đồi đang được hoàn thiện, cùng tạo nên một miền đất, một không gian du lịch hiếm nơi nào có được. Trong đó, khu du lịch Thung lũng hoa Phủ Quỳ được xem là địa điểm có được sự kết hợp hài hòa nhất giữa những điểm nổi bật vốn có của thiên nhiên cộng thêm sự sắp đặt tài hoa của bàn tay con người để tạo nên một địa điểm thu hút, có những đặc sắc riêng. Nơi đây thu hút du khách còn bởi vẻ đẹp huyền bí, lãng mạn với những cánh rừng đồi núi nguyên sinh, những con đường quanh co tuyệt đẹp.

Vào dịp cuối thu, đầu đông, khi miền Trung cái nắng vẫn còn hanh hao và bắt đầu đón những đợt gió mùa se lạnh đầu tiên, những bông Dã quỳ đã bắt đầu nở rộ trên những triền đồi. Mùa hoa vàng Dã quỳ ở miền Tây Xứ Nghệ kéo dài khoảng một tháng. Tuy không được nhiều, nhưng cũng đủ để những ai yêu thích không gian vàng rực Dã quỳ tìm tới để tận hưởng, để được sống trong cảm xúc thư giãn tâm hồn và chiêm ngưỡng một vùng đất kỳ thú với một không gian vàng rực sắc hoa. Từng ngọn đồi, từng lối đi, chỗ nào cũng hoa, cũng Dã quỳ bao phủ, như một thảm hoa vàng rực để sưởi ấm cho vùng sơn cước vào những ngày tiết trời cuối thu đầu đông dần se lạnh.

Cung đường mòn Hồ Chí Minh mùa hoa đua sắc - điểm nhấn cho Du lịch Nghệ An khi Tết đến Xuân về.

\

Nguyệt Hằng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...