• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tạp chí Da cam Việt Nam xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Tạp chí Da cam Việt Nam xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Từ khi ra số đầu tiên (1/2016 Tạp chí in và 7/2019 Tạp chí Điện tử) đến nay, Tạp chí Da cam Việt Nam đã xuất bản hàng ngàn tin bài, với nhiều chuyên mục, nội dung phong phú, có nhiều bài hàm lượng khoa học cao. Những năm qua, Tạp chí đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu trao đổi, học tập của cán bộ hội các cấp; khẳng định được uy tín, sự cần thiết, bổ ích cho đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước nói chung, cán bộ, hội viên Hội NNCDDC/dioxin các cấp nói riêng. Qua đó, góp phần không nhỏ trong công tác tuyên truyền đường lối, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta đối với nhiệm vụ khắc phục hậu quả chất độc hóa học trong chiến tranh ở Việt Nam.

Thường trực Quận hội Lê Chân, TP Hải Phòng đọc Tạp chí Da cam Việt Nam

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, xin được có đôi điều cảm nhận về Tạp chí Da cam Việt Nam và Tạp chí Điện tử da cam Việt Nam.

Một là, Tạp chí là cơ quan ngôn luận của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ truyền tải tới công chúng nhanh, chính xác các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về khắc phục hậu quả chất độc hóa học sau chiến tranh ở Việt Nam, kế hoạch có tính chỉ đạo của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đến độc giả. Tạp chí với những chuyên mục mang tính riêng biệt, chuyên ngành là nguồn thông tin quan trọng bổ ích tin cậy, phục vụ kịp thời việc nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hội trong công tác chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC… thực chất là đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam với các hội thành viên trong cả nước, góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền ở địa phương trên phạm vi cả nước.

Hai là, Tạp chí đã mang đến cho bạn đọc khối lượng kiến thức về tác hại, hậu quả của chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, về tình hình khắc phục môi trường trong vùng bị nhiễm chất độc hóa học và con người bị nhiễm, di nhiễm chất độc da cam/dioxin; kinh nghiệm chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC; các mô hình, các phong trào, những gương điển hình vượt qua nỗi đau da cam cũng như những tấm lòng vàng luôn đồng hành cùng Hội và NNCĐDC.

Ba là, Tạp chí là địa chỉ tin cậy, diễn đàn, trao đổi khoa học và thực tiễn, kinh nghiệm phong phú của các địa phương, giúp đội ngũ cán bộ hội các cấp có diều kiện học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động, củng cố xây dựng tổ chức hội, vừa có tính tổng kết thực tiễn vừa mang tính lý luận định hướng trong thực hiện nhiệm vụ do Đảng và Nhà nước giao cho Hội NNCĐDC/dioxin.

Bốn là, Tạp chí đã bảo đảm được tính hấp dẫn và thuyết phục với bạn đọc, xác định đúng đối tượng phục vụ, thông tin đáp ứng được nhu cầu của người đọc.

Năm là, hình thức Tạp chí in được in ấn và trình bày khá đẹp, công tác phát hành chu đáo, Hải Phòng mua gần 300 cuốn/tháng được phát hành đến 200/217 xã, phường, thị trấn (cấp hội và chi hội) và các đồng chí lãnh đạo đều được nhận Tạp chí sớm. Là độc giả thường xuyên, tôi tự hào khi cầm cuốn Tạp chí trong tay, đặc biệt là những số Tạp chí chuyên đề, số Tết… rất phong phú ấn tượng vì được in nhiều màu thật đẹp.

Tạp chí Điện tử da cam Việt Nam đã kịp thời cung cấp những thông tin về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, nhất là chế độ chính sách đối với người có công nói chung và NNCĐDC nói riêng … Đây là những thông tin rất hữu ích và thiết thực. Tạp chí in mỗi tháng ra 1 kỳ nên có thể có nội dung không kịp thời thì đã có Tạp chí Điện tử đăng tin (qua theo dõi, tôi thấy cả những ngày nghỉ, ngày lễ, tết và ngoài giờ hành chính) Tạp chí Điện tử vẫn có tin bài đưa lên để đáp ứng nhu cầu của độc giả.

Thời gian hoạt động của Tạp chí so với chặng đường của Báo chí cách mạng Việt Nam chưa phải là dài, song với tư cách là độc giả, là cộng tác viên của Tạp chí, chúng ta có quyền tự hào về những đóng góp của Tạp chí Da cam Việt Nam cũng như Tạp chí Điện tử da cam Việt Nam trong những năm qua.

Chuẩn bị cho kỷ niệm 97 năm ngày Báo báo chí cách mạng Việt Nam, chúc cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí luôn dồi dào sức khỏe “Bút sắc, lòng trong, tâm sáng” tiếp tục phát huy kết quả đạt được, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội NNCDDC/dioxin Việt Nam.

Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hải Phòng tặng Tạp chí Da cam Việt Nam lẵng hoa tươi thắm./.

Đại tá Nguyễn Hữu Ý

Chủ tịch Thành hội Hải Phòng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...