• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

U23 Việt Nam-U23 Indonesia: Hóa giải áp lực sẽ giành chiến thắng

“SEA Games lần này diễn ra ở Việt Nam. Chúng ta lại là đương kim vô địch, cho nên người hâm mộ kỳ vọng rất lớn, khiến các cầu thủ chịu chút áp lực. Nhưng tôi tin họ hoàn toàn có thể mang đến niềm vui cho người hâm mộ, và chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức. Đến giờ phút này, đội đã chuẩn bị rất tốt cả về tinh thần lẫn thể lực”, HLV Park Hang-seo trải lòng trong cuộc họp báo tại Việt Trì (Phú Thọ) trưa 5-5.

Nhưng có thể thấy rằng, áp lực đè lên thầy trò HLV Park Hang-seo không phải là ít. Người hâm mộ bóng đá nước nhà vốn quá quen với không khí tưng bừng, ăn mừng chiến công từ hồi Thường Châu (Trung Quốc) 2018 cho đến AFF Cup 2018, SEA Games 30-2019 và mới nhất, khi đội tuyển bóng đá nữ bừng bừng khí thế giành vé dự World Cup 2023 ở Australia và New Zealand.

Đang trên đà hưng phấn, dễ thường một kết quả không như ý ở SEA Games 31 của U23 Việt Nam (lẫn đội tuyển nữ quốc gia) có thể khiến người hâm mộ bị sốc.
U23 Việt Nam-U23 Indonesia: Hóa giải áp lực sẽ giành chiến thắng
SEA Games 31 sẽ là nơi U23 Việt Nam cần chứng tỏ bản lĩnh. Ảnh: VFF

Nhưng kỳ thực ở đại hội lần này, không chỉ riêng U23 Indonesia, U.23 Philippines ở bảng A mà ở bảng đấu bên kia, U23 Thái Lan, U23 Malaysia cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. U23 Thái Lan không giấu tham vọng quay trở lại ngôi đầu SEA Games. Còn với đội bóng trẻ xứ vạn đảo, chiến lược gia Shin Tae-yong úp mở mộng lớn giành HCV, đồng thời tuyên bố U23 Indonesia thời điểm này mạnh hơn đội bóng chủ nhà Việt Nam”.

Lời chiến lược gia Shin Tae-yong nói không sai. U23 Indonesia sẽ ra quân gặp chủ nhà Việt Nam vào lúc 19 giờ ngày 6-5. Đây là trận cầu đinh của bảng A, bởi cả hai đều được nhận định là những ứng cử viên sáng giá cho vé vào bán kết. Trận đấu giữa đôi bên còn tái hiện trận chung kết SEA Games 30-2019, nơi U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 để lần đầu tiên giành HCV Đại hội Thể thao Đông Nam Á kể từ khi hội nhập.
U23 Việt Nam-U23 Indonesia: Hóa giải áp lực sẽ giành chiến thắng
Cầu thủ U23 Indonesia tập trên sân Bãi Bằng (Phú Thọ). Ảnh: PSSI

Nhưng bóng đá cũng như các môn thể thao khác cần có sự tiếp nối giữa các thế hệ, các tuyến trẻ. Kỳ này, trong khi thầy Park phải sử dụng một lực lượng tương đối ít kinh nghiệm chinh chiến (kể cả ở V-League) thì U.23 Indonesia có đến 16 thành viên thuộc đội tuyển quốc gia vào đến chung kết AFF Cup 2020. Trên hành trình đó, thầy trò nhà Shin Tae-yong từng cầm hoà Việt Nam để chiếm ngôi đầu bảng.

Quả là không biết “mèo nào cắn mỉu nào”. Đội bóng nào cũng háo hức nhập cuộc ở SEA Games 31, để xem sức mình đến đâu, vận hội ra sao và mong mỏi thêm một lần khẳng định đẳng cấp.

Với U23 Việt Nam, chỉ có chức vô địch mới thỏa mãn kỳ vọng của người hâm mộ. Đã có không ít cổ động viên trong Nam bay ra Hà Nội, bắt xe lên Phú Thọ, sẵn sàng hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Việt Trì vào tối 6-5.

Nhưng như đã phân tích ở trên, U23 Indonesia giờ đầy đủ “móng vuốt”, đâu thể cam chịu lép vế như trận chung kết ở kỳ SEA Games 30. Đúng như HLV Park Hang-seo nhận xét: “Bây giờ U23 Indonesia thay đổi, mạnh hơn đáng kể so với lần gặp nhau gần nhất. Họ thay HLV, lực lượng cũng dày dạn kinh nghiệm hơn, với nhóm cầu thủ từng đá ở AFF Cup năm ngoái. Họ còn có nhiều người đang chơi ở Anh, Hà Lan, Hàn Quốc và cả cầu thủ nhập tịch nữa. Nhưng tất nhiên, đi kèm với những thay đổi đó cũng là áp lực kỳ vọng rất lớn mà U23 Indonesia phải gánh trên vai khi dự SEA Games lần này”.

U23 Việt Nam-U23 Indonesia, đội nào hóa giải áp lực tốt hơn, đội đó sẽ chiếm ưu thế ở bảng A trong cuộc chiến giành vé vào bán kết. Mong rằng ở trận đấu ra quân tại SEA Games 31, HLV Park Hang-seo và đoàn quân áo đỏ sẽ “chân cứng đá mềm”, không chỉ mang lại niềm vui cho người hâm mộ, mà còn dần hóa giải áp lực đang đè nặng lên vai.

Nguồn: Báo QDDND

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Sáng 26/4, Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/4/2014 – 28/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người Khuyết tật, Cục Bảo ...