• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bệnh viện Quân y 4 và Nhóm Thiện nguyện “Nồi cháo yêu thương Thành Vinh”

Bệnh viện Quân y 4 (Cục Hậu cần Quân khu 4) và Nhóm Thiện nguyện “Nồi cháo yêu thương Thành Vinh”, ký kết hoạt động Chương trình “Bát cháo tình thương, bữa cơm nghĩa tình ”. Theo đó, đã phát 350 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân toàn bệnh viện; 50 suất cơm cho bệnh nhân ở Khoa chạy thận lọc máu và 10 suất quà cho 10 bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo mỗi suất 500 ngàn đồng.
Lễ ký kết hoạt động Chương trình “Bát cháo tình thương, bữa cơm nghĩa tình

Ngày 18/2/2023, tại Bệnh viện Quân y 4 (Cục Hậu cần Quân khu 4), trên địa bàn xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đã diễn ra Lễ ký kết hoạt động Chương trình “Bát cháo tình thương, bữa cơm nghĩa tình”. Tham dự có Thủ trưởng Cục Hậu cần Quân khu 4, Đại biểu Phòng Quần chúng, Cục Chính trị; Ban Giám đốc, Chủ nhiệm, Phó chủ nhiệm các Khoa, Ban; cán bộ y, bác sỹ; đại biểu chính quyền xã Hưng Lộc và đại diện nhóm thiện nguyện “Nồi cháo yêu thương Thành Vinh”.

Các đại biểu tham dự Lễ ký kết

Hoạt động này nhằm tăng cường phối hợp giữa Bệnh viện quân y 4 và Nhóm thiện nguyện đưa chương trình “Bát cháo tình thương, bữa cơm nghĩa tình” đến với bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 4. Theo chương trình ký kết, vào thứ 7 hàng tuần Nhóm thiện nguyện “Nồi cháo yêu thương Thành Vinh”, phối hợp với Bệnh viện phát cháo miễn phí cho toàn bộ bệnh nhân và 2 bữa cơm cho bệnh nhân chạy thận lọc máu ở Khoa A14.

Theo Đại tá Trần Văn Hội, Chính ủy Bệnh viện Quân y 4 cho biết: Thực hiện chủ trương “Hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, nhất là những bệnh nhân nghèo phải điều trị dài ngày. Trong những năm qua, bệnh viện luôn quan tâm, chăm lo giảm bớt những khó khăn để bệnh nhân yên tâm điều trị sớm trở về với gia đình. Chúng tôi xem bệnh nhân như người thân của mình, xem nỗi đau của người bệnh là nỗi đau của chính mình “Đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Do vậy, việc ký kết hoạt động hôm nay có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cụ thể hóa phong trào thi đua Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Sau Lễ ký kết hoạt động, Nhóm thiện nguyện “Nồi cháo yêu thương Thành Vinh” phối hợp với Bệnh viện Quân y 4 đã phát 350 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân toàn bệnh viện; 50 suất cơm cho bệnh nhân ở Khoa chạy thận lọc máu và 10 suất quà cho 10 bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo mỗi suất 500 ngàn đồng.

Sau Lễ ký kết, đoàn công tác và các đại biểu đã phát quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 4

Những năm qua, Bệnh viện Quân y 4 đã phối hợp với các tổ chức thiện nguyện trên địa bàn thành phố Vinh, phát hơn 10.000 bát cháo miễn phí và 2.500 suất cơm làm ấm lòng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Hoạt động này còn hướng tới chào mừng 68 năm "Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023)".

Cát Tường

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...