• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bình Dương: Chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam trong dịch bệnh

Bình Dương: Chăm lo đời sống nạn nhân chất độc da cam trong dịch bệnh

Thảm họa chất độc da cam/dioxin đã gây ra nhiều mất mát, đau thương và di chứng nặng nề cho nhiều thế hệ người Việt Nam. Để xoa dịu nỗi đau này, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã hết sức quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ các nạn nhân chất dộc da cam vượt qua bệnh tật, khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tặng quà cho các NNCĐDC/dioxin huyện Phú Giáo nhân dịp Tết Tân Sửu 2021

Bảo đảm đời sống các nạn nhân trong dịch bệnh

Nhằm chung tay chia sẻ với các NNCĐDC trên địa bàn tỉnh và kịp thời động viên gia đình các nạn nhân nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, nhân kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, các cấp Hội NNCĐDC/dioxin trên địa bàn tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ, gửi tặng hàng ngàn suất quà tới các gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Bà Hồ Thị Gái, mẹ của chị Chu Thị Mỹ Hạnh ở ấp Cỏ Trách, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng là nạn nhân được nhận quà trong dịp này cho biết, chồng bà là thương binh loại 2/4 bị nhiễm chất độc hóa học, mất sớm. Chị Hạnh sinh năm 1979 nhưng do bị ảnh hưởng của chất độc da cam nên dáng hình bây giờ chỉ như một đứa trẻ 6 tuổi, đi đứng ngày càng yếu dần, mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào mẹ và chị gái. Thấy đoàn cán bộ Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh và địa phương đến thăm, chị Hạnh mừng vui và nói cảm ơn rất nhiều.

Ngoài chị Mỹ Hạnh, dịp này, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh cũng đã đến thăm và trao tặng quà cho bà Lê Thị Vân ở ấp Lâm Vồ, xã Thanh Tuyền. Đây là 2 trong số những trường hợp là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Dầu Tiếng được tặng quà. Ông Nguyễn Công Nhân, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Dầu Tiếng cho biết, bên cạnh việc thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà, động viên tinh thần các nạn nhân và các gia đình, Hội NNCĐDC/ dioxin tỉnh và huyện đã cùng các nhà hảo tâm khảo sát, xây nhà cho các đối tượng khó khăn về nhà ở. Nhờ vậy mà đời sống của các đối tượng ngày càng ổn định hơn.

Ông Trương Bình Long, Chủ tịch Hội NNCĐDC/ dioxin tỉnh cho biết, năm 2021, cùng cả nước kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10.8.1961 - 10.8.2021), ngày vì NNCĐDC (10-8- 2021) và kỷ niệm 10 năm thực hiện phong trào “Hành động vì NNCĐDC” (2011-2021), trong tâm thế chủ động, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh và các địa phương đã tuyên truyền, đấu tranh, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam bằng những kế hoạch hoạt động cụ thể, sâu rộng với nhiều hình thức rất sinh động, phong phú và được cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể ở địa phương ủng hộ rất tích cực. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 bùng phát lan rộng trên địa bàn tỉnh cũng như trên phạm vi cả nước đã buộc mọi hoạt động của Tỉnh hội phải điều chỉnh, thay đổi.

Theo đó, hội đã tổ chức nhiều hoạt động sẻ chia, nhân đạo, thiện nguyện có ý nghĩa tốt đẹp và thiết thực. Trong đó, Thường trực Tỉnh hội đã đến thăm và tặng quà cho các nạn nhân trên địa bàn các huyện phía bắc; còn tại các thị xã và thành phố phía nam của tỉnh, các hoạt động được giao cho hội cơ sở ở địa phương triển khai.

Rất cần sự chung tay của toàn xã hội

Xác định công tác xoa dịu nỗi đau da cam vừa là hoạt động từ thiện, nhân đạo, vừa là hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” đối với những người có công với nước, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã chung tay chăm lo, hỗ trợ, tạo điều kiện về mọi mặt cho các nạn nhân và gia đình có thêm động lực phấn đấu vượt qua khó khăn, bệnh tật, ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Để xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân chất độc da cam, trong 10 năm qua, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả đáng kể. Trong đó, các đơn vị đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ NNCĐDC tỉnh Bình Dương với tổng số tiền hơn 10,7 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa 20 căn nhà cho NNCĐDC với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; trao tặng cho NNCĐDC 36 xe lăn, xe lắc tay và 12 con bò giống sinh sản. Ngoài ra, trong các dịp Tết Nguyên đán, hội còn tặng quà và tiền cho các nạn nhân trị giá trên 3 tỷ đồng.

Theo ông Trương Bình Long, qua 10 năm thực hiện, phong trào “Hành động vì NNCĐDC” đã tạo được sức lan tỏa trong cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân, cộng đồng xã hội hiểu thêm về nỗi đau da cam để từ đó chung tay, chung sức chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ NNCĐDC. “Để tiếp tục chăm lo cho các đối tượng, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết thì rất cần sự quan tâm nhiều hơn nữa của các ngành, các cấp chính quyền, các tổ chức và toàn xã hội. Hy vọng, các nạn nhân và gia đình các NNCĐDC/dioxin an toàn trước dịch bệnh, luôn kiên cường, giàu nghị lực để tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, phấn đấu vươn lên làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”, ông Long nói.

Hàng năm, 100% NNCĐDC đều được hỗ trợ về quà và tiền. 100% gia đình NNCĐDC đều có nhà ở kiên cố ổn định. 100% NNCĐDC đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được hỗ trợ thêm trong việc khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Nguồn báo Bình Dương

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...