• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chủ tịch Hội xã Tân Lập I “Hết lòng vì công tác xã hội, từ thiện”.

Chủ tịch Hội xã Tân Lập I “Hết lòng vì công tác xã hội, từ thiện”.

Ông Phạm Văn Đua, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Tân Lập I, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, cùng với cán bộ Hội đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Ông Phạm Văn Đua- Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Tân Lập I

Năng nổ, nhiệt tình, tích cực và tâm huyết với hoạt động từ thiện nhân đạo. Đó là lời khen ngợi của lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin huyện, cấp ủy, chính quyền xã Tân Lập I và nhiều người dành cho ông Phạm Văn Đua, Chủ tịch Hội NNCĐDC xã. Ông đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và từng khoác trên người áo chiến sĩ Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, sau khi trở về quê hương với thương binh Hạng 4/4, ông tiếp tục tham gia công tác tại Chi hội Cựu chiến binh ấp I, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã và giữ nhiệm vụ là Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã từ năm 2018 cho đến nay. Ông Đua tâm niệm: “Người làm công tác Hội phải luôn trang bị cho mình cái tâm, cái đức, cái nhân và lòng trung thực, phải nhiệt tình, có uy tín trong nhân dân thì mọi hoạt động nhân đạo từ thiện ở địa phương sẽ luôn đạt kết quả theo yêu cầu”.

Những năm qua, Hội NNCĐDC/dioxin xã luôn được Huyện hội đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong công tác hội và phong trào “Vì nạn nhân chất độc da cam”. Cụ thể, từ năm 2018 đến nay, ông cùng cán bộ hội viên trong Hội đã vận động bạn bè, người thân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ giúp cho hàng trăm lượt người có hoàn cảnh khó khăn; xây mới và sửa chữa 04 cây cầu nông thôn; xây dựng được 02 căn nhà “Mái ấm da cam” cho nạn nhân, gia đình nạn nhân khó khăn về nhà ở; trao tặng trên 400 suất quà cho các hộ nghèo, NNCĐDC, người khuyết tật, trẻ mồ côi nhân dịp “Tết vì người nghèo và NNCĐDC”; trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đã phối hợp với các đoàn từ thiện tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người nghèo trên địa bàn xã, ông Đua còn tìm ra những biện pháp mới để thu hút sự tài trợ của các nhà hảo tâm dành cho những nạn nhân kém may mắn để giúp họ có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Ông Đua chia sẽ: “Nỗi đau da cam là nỗi đau không của riêng ai. Đó là nỗi đau của cả dân tộc, của nhân loại tiến bộ. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện nhân đạo, mà là hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" với những người có công với nước, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn", nêu cao truyền thống "thương người như thể thương thân" của dân tộc...”

Chính từ những hành động và việc làm thiết thực của ông Đua mà nhiều nạn nhân đã vượt lên số phận, làm những việc có ích, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Nhờ những trái tim thương người, đầy trách nhiệm như ông Đua đã giúp Hội NNCĐDC/dioxin xã, luôn đi đầu trong toàn huyện về hoạt động chăm lo cho NNCĐDC. Bản thân ông đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng vì những hành động cao đẹp mà ông dành cho NNCĐDC./.

Minh Út

Đài Truyền thanh huyện Tân Phước, Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...