• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cựu chiến binh chăn nuôi, sản xuất giỏi

Trở về cuộc sống đời thường, nhiều cựu chiến binh (CCB) không ngừng vượt khó, vươn lên phát triển kinh tế, đóng góp công sức xây dựng quê hương.

CCB Nguyễn Thanh Cường, Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Đắc Lực, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) là một trường hợp như thế.

Cựu chiến binh Nguyễn Thanh Cường phát triển mô hình chăn nuôi lợn thịt đem lại hiệu quả tích cực.

Sau khi rời quân ngũ trở về quê, CCB Nguyễn Thanh Cường luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, vươn lên làm giàu, đồng thời chia sẻ, giúp đỡ người dân trong ấp về kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất. CCB Nguyễn Thanh Cường cho biết: “Là chi hội trưởng chi hội CCB, tôi luôn xác định bản thân phải gương mẫu, đặc biệt là trong phát triển kinh tế gia đình. Trước kia, gia đình tôi cũng khó khăn lắm. Vợ chồng tôi có 4 con, nhưng chỉ có 5 công đất sản xuất. Vì thế, tôi luôn suy nghĩ tìm cách cải tạo diện tích đất hiện có và mạnh dạn chuyển đổi thành mô hình vườn, ao, chuồng với phương châm lấy ngắn nuôi dài”.

Từ suy nghĩ đó, CCB Nguyễn Thanh Cường đã đầu tư chăn nuôi lợn thịt, trồng dừa, trồng chuối... và nuôi cá. Thu nhập từ lứa lợn thịt và cá đầu tiên của gia đình ông đạt gần 100 triệu đồng, lợi nhuận tăng đều hằng năm. Hai năm vừa qua, CCB Nguyễn Thanh Cường đã xuất bán được 3 đợt lợn thịt với doanh thu gần 600 triệu đồng. Hiện tại, ông Cường đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, mua sắm đầy đủ đồ dùng phục vụ sinh hoạt và nuôi các con học đến đại học.

Không chỉ chăn nuôi, sản xuất giỏi, CCB Nguyễn Thanh Cường còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Trên cương vị Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Đắc Lực, năm 2017, sau khi hội CCB địa phương triển khai Phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, CCB Nguyễn Thanh Cường đã quán triệt, triển khai đến từng hội viên và phát động phong trào thi đua trong chi hội. Qua 5 năm triển khai, nhiều hội viên đã xây dựng được mô hình phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao, tạo việc làm cho hàng chục lao động, trong đó có 32 hội viên và con em hội viên. Bên cạnh đó, CCB Nguyễn Thanh Cường còn phát động hội viên góp vốn xoay vòng nhằm giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Kết quả có 32 hội viên tham gia, số vốn hiện có là 48 triệu đồng, giúp hội viên vay 5-10 triệu đồng/lượt... Với những cách làm hay, hiệu quả, đến nay Chi hội CCB ấp Đắc Lực đã không còn hội viên nghèo.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...