• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cựu chiến binh vượt khó làm giàu

Rời quân ngũ, trở về cuộc sống đời thường, cựu chiến binh Phạm Ngọc Chức (ảnh), làng Viên, xã Giao An (Lang Chánh) tham gia phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình, giúp đỡ các hội viên trong xã cùng phát triển.

Qua câu chuyện của ông kể, chúng tôi được biết, năm 1979, ông Chức xuất ngũ, về quê hương lập gia đình. Những năm trước đây, vợ chồng lao động cật lực, vất vả quanh năm, nhưng cuộc sống của gia đình ông vẫn bộn bề khó khăn, thiếu thốn. Năm 2015, trong một lần tập huấn công tác do Hội Cựu chiến binh huyện Lang Chánh tổ chức, tình cờ ông Chức được một người bạn chia sẻ về mô hình kinh tế trang trại tổng hợp, ông nhận thấy mô hình phù hợp với điều kiện gia đình. Sau thời gian tìm hiểu, năm 2016, ông mạnh dạn dùng số tiền tiết kiệm của gia đình và vay vốn ngân hàng để đầu tư xây dựng chuồng trại, chăn nuôi gà thương phẩm.

Trang trại gà của ông Chức

Mỗi lứa gà ông Chức duy trì từ 2.000 – 2.500 con, mỗi năm xuất từ 3 đến 4 lứa. Đầu năm 2021, ông Chức tiếp tục xây dựng thêm chuồng trại, chăn nuôi lợn thịt.

Để chủ động các khâu trong chăn nuôi, trồng trọt, giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế, ông đã tích cực tham gia các lớp tập huấn kiến thức chăn nuôi, trồng trọt; chịu khó học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi từ trang trại của bà con các địa phương và qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nhờ đức tính cần cù, ham học hỏi, ông nắm vững cách phòng, chống dịch bệnh, cách chăm sóc sao cho vật nuôi ăn đủ khẩu phần, vì vậy, vật nuôi sinh trưởng tốt, cho năng suất cao. Hiện gia đình ông có trên 4.000 con gà, hơn 60 con lợn thịt, trên 5 ha luồng và keo. Mô hình kinh tế tổng hợp của ông Chức cho thu nhập gần 200 triệu đồng/năm.

Không chỉ phấn đấu làm giàu cho gia đình, ông Chức còn là một trong những tấm gương cựu chiến binh hăng hái, nhiệt tình giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về cây, con giống và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi từng bước phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Ông Hà Văn Thỏa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Giao An, cho biết: cựu chiến binh Phạm Ngọc Chức là tấm gương điển hình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của hội; vượt khó vươn lên làm giàu bằng mô hình kinh tế tổng hợp; sẵn sàng giúp đỡ hội viên gặp khó khăn; tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, gìn giữ bản văn hóa; góp công, góp của cùng Nhân dân xây dựng nông thôn mới... Những việc làm của ông, góp phần thúc đẩy phong trào của Hội Cựu chiến binh xã Giao An ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Xuân Anh

Nguồn: thanhhoa.vn

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...