• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

ĐẠI HỘI CHI HỘI NHÀ BÁO TẠP CHÍ DA CAM VIỆT NAM

ĐẠI HỘI CHI HỘI NHÀ BÁO TẠP CHÍ DA CAM VIỆT NAM

Ngày 18/12/2019, tại cơ quan Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Chi hội Tạp chí Da cam Việt Nam đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2019 – 2022. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Nhà báo Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội NBVN, Trưởng ban Công tác hội.

Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Rinh phát biểu chi đạo Đại hội

Nhà báo Trần Đình Đích, Chủ tịch đại hội đã báo cáo kết quả hoạt động trong thời gian qua của Tạp chí. Báo cáo nêu rõ: những năm qua, Tạp chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ NNCĐDC. Là cầu nối, hướng dẫn các tổ chức, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, nhà tài trợ, giúp đỡ nạn nhân giảm bớt khó khăn, hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, Tạp chí còn góp phần vào nhiệm vụ đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC ở Việt Nam.

Về ấn phẩm in: Tạp chí đã tổ chức khai thác, biên tập và sử dụng tối đa lượng tin, bài, ảnh của cộng tác viên trong cả nước gửi đến. Từ khi thành lập và đi vào hoạt động, đến nay vừa tròn 4 năm, mỗi năm Tạp chí xuất bản 12 kỳ, mỗi kỳ phát hành bình quân trên 7.000 cuốn. Đến nay, đã phát hành được hơn 33 vạn cuốn, chuyển tới hơn 1.000 đầu mối trong toàn quốc. Chất lượng của Tạp chí cơ bản đáp ứng yêu cầu về chất lượng, hình thức, được bạn đọc cả nước đánh giá cao và cộng tác tích cực.

Về ấn phẩm điện tử: tuy mới đi vào hoạt động từ tháng 5/2019, nhưng hiện nay đã có phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh. Đến nay, đã có gần 50 quốc gia quan tâm, truy cập với khoảng 700.000 người truy cập mỗi tháng.

Cùng với các nhiệm vụ chuyên môn đó, Tạp chí còn tổ chức thành công nhiều sự kiện, như: “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”; “Hỗ trợ sinh kế cho NNCĐDC”; “Tết vì NNCĐDC”, v.v. Kết quả đã có hơn 2 tỷ đồng tặng cho gần 3.000 NNCĐDC trên cả nước với các hình thức: tặng nhà tình nghĩa, tặng bò giống sinh sản, hỗ trợ vốn sản xuất, tặng sổ tiết kiệm, tặng học bổng…thiết thực giúp đỡ nạn nhân vượt lên khó khăn, hòa nhập với cộng đồng.

Nhà báo Trần Đình Đích, Chủ tịch đại hội đọc Báo cáo Tổng kết

Phương hướng trong thời gian tới, Chi hội sẽ thát huy dân chủ, chủ động, sáng tạo của hội viên trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Tạp chí, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc và xu hướng của báo chí hiện đại. Đặc biệt là, nâng cao chất lượng các chuyên mục, chuyên đề theo hướng chuyên sâu; tăng cường các bài điều tra, bài nghiên cứu khoa học, các bài viết về đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC, tổng kết những mô hình mới, cách làm hay trong công tác vận động nguồn lực, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC… Tăng tính hấp dẫn, tính nhạy bén, chính xác và kịp thời trong xử lý nguồn tin. Nâng cao chất lượng biên tập, lựa chọn tin, bài, ảnh, phù hợp với xu thế của báo chí hiện đại và đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, từ đó tăng lượng truy cập của độc giả. Chú trọng đổi mới hình thức, nội dung, nâng cao chất lượng các phiên bản, cả tiếng Việt, tiếng Anh. Mặt khác, chủ động đề xuất với Hội Nhà báo Việt Nam để đảm bảo quyền lợi mọi mặt cho các hội viên của Chi hội. Tích cực bồi dưỡng hội viên mới và động viên các hội viên sáng tạo những tác phẩm báo chí xuất sắc để có nhiều tác phẩm đoạt giải báo chí,.. Đồng thời không ngừng nâng cao nghiệp vụ báo chí, kỹ năng làm báo, kiến thức pháp luật cho hội viên.

Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh thay mặt Thường trực Trung ương hội đã phát biểu chỉ đạo. Trong đó, nhấn mạnh: đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển, trưởng thành của Tạp chí Da cam Việt nam. Mặc dù là tổ chức báo chí mới được thành lập từ tháng 12/2015, vừa phải củng cố, kiện toàn tổ chức, vừa thực hiện công tác chuyên môn, song, Tạp chí Da cam Việt Nam đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam. Thời gian tới, Chi hội cần chú trọng bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên; tăng cường giáo dục việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách báo chí của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chi hội cần tập trung tham mưu cho ban Biên tập xây dựng Tạp chí Da cam Việt Nam trở thành một trong những cơ quan báo chí có uy tín, thông tin chính xác - tin cậy - kịp thời, nội dung sinh động, hấp dẫn, có sức lan tỏa cao, thu hút nhiều độc giả trong và ngoài nước, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin các cấp, các nhà báo, phóng viên cần bám sát thực tiễn để tạo ra những sản phẩm báo chí xuất sắc, ấn tượng. Tranh thủ sự chỉ đạo, định hướng, ủng hộ của Hội Nhà báo Việt Nam trong các hoạt động báo chí để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền.

Các ý kiến của hội viên thảo luận đều nhất trí cao với bản báo cáo do Chủ tịch đại hội trình bày; đồng thời, đi sâu phân tích các giải pháp nâng cao chất lượng Tạp chí trong thời gian tới.

Nhà báo Hà Thị Hồng Dương UVBCH, Trưởng ban Công tác hội, Hội NBVN phát biểu

Nhà báo Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, trưởng ban Công tác hội phát biểu chúc mừng đại hội; đồng thời nêu rõ: đây là Chi hội nhà báo trẻ nhất trong gần 300 chi hội nhà báo trong cả nước. Chi hội cần chú trọng tổ chức cho hội viên được tham gia các lớp bồi dưỡng báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; tập trung nâng cao chất lượng từng bài viết cũng như chất lượng các ấn phẩm. Tăng cường tham gia các giải báo chí, như: Giải báo chí Quốc gia; Giải Búa liềm vàng và giải do các bộ, ngành, Đại đoàn kết toàn dân tộc,…; kể cả các hoạt động khác như: thể thao, văn nghệ,… do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đồng chí còn nhấn mạnh yêu cầu cần tránh hiện tượng báo hóa trong ấn phẩm Tạp chí Điện tử Da cam Việt Nam,….

Chủ tịch Nguyễn văn Rinh chúc mừng Ban Thư ký nhiệm kỳ 2019 - 2022

Đại hội đã bầu Ban Thư ký Chi hội gồm 03 nhà báo: Trần Đình Đích, Bùi Thị Giang và Nguyễn Như Ý; trong đó, nhà báo Trần Đình Đích được bầu là Thư ký Chi hội.

các đại biểu dự đại hội

Đại hội kết thúc trong không khí vui vẻ, đoàn kết và hy vọng./.

Bài và ảnh: Mạnh Dũng – Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...