• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đến huyện Phong Điền, cứ hỏi ông Bảy Dũng…

Đến huyện Phong Điền, cứ hỏi ông Bảy Dũng…

Đến huyện Phong Điền, hỏi ông Bảy Dũng, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện, cán bộ địa phương, cán bộ Hội, hội viên và nạn nhân đều nhắc đến ông với tất cả niềm tin yêu và trân trọng.

Ở tuổi 64, Đại tá Trương Văn Dũng, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) vẫn là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công tác Hội, tận tâm chăm sóc, chia sẻ nỗi đau với nạn nhân da cam. Vốn là một cán bộ quân đội nghỉ hưu, vừa là thương binh, vừa là nạn nhân CĐDC ngày ngày cảm nhận rõ rệt sức khỏe của bản thân bị giảm sút và trực tiếp chăm sóc đứa con yêu thương bị di chứng CĐDC nằm một chỗ, điều đó khiến lòng ông đau thắt. Ông luôn nghĩ đến đồng đội, đến con cháu của họ cũng đang chịu đựng đau đớn vì di chứng CĐDC giống cha con ông.

Ông Trương Văn Dũng (thứ nhất, bên trái) tại lễ bàn giao nhà tình thương cho nạn nhân

Với quyết tâm không để cho người có công nào đủ điều kiện, đúng tiêu chí mà không được hưởng chính sách, từ năm 2008 đến nay, trên cương vị Chủ tịch Hội huyện Phong Điền, ông đặc biệt quan tâm khâu điều tra, thống kê số liệu; ông đến từng nhà, gặp gỡ từng người, nắm chắc số lượng nạn nhân, người nghi phơi nhiễm trên địa bàn, để hướng dẫn và tự thân đi làm hồ sơ, thủ tục giúp cho từng người. Đến nay, toàn huyện có 123 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ được hưởng chế độ ưu đãi người có công bị nhiễm chất độc hóa học (trên tổng số 519 nạn nhân).

Đối với Hội, ông luôn quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức Hội, kiên trì làm tham mưu thực hiện chế độ trợ cấp cho chủ tịch Hội cơ sở và hỗ trợ kinh phí để Hội hoạt động. Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của các hộ nạn nhân, ông đã dành 25 triệu đồng tiền cá nhân để hỗ trợ vốn sản xuất cho 5 hộ. Chia sẻ với một số cán bộ Hội cơ sở không có xe đi lại, ông cũng dành tiền riêng của mình cho mượn để mua xe. Nhiều năm liền, ông dùng tiền của mình đóng góp cho Hội để làm kinh phí khen thưởng, biểu dương các xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với mức 1.000.000đ, 700.000đ, 500.000đ/đơn vị. Công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán bộ và động viên tinh thần cán bộ Hội luôn được ông chú trọng, quan tâm. Công tác vận động quỹ chăm sóc nạn nhân CĐDC hàng năm của hội đều đạt và vượt chỉ tiêu Thành hội giao, trong đó có sự đóng góp của ông và gia đình người thân mỗi năm trên 20 triệu đồng. 5 năm liên tục, Hội huyện Phong Điền luôn là đơn vị dẫn đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông thường tâm sự: Đảng, Nhà nước và xã hội rất quan tâm đến công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học trong chiến tranh và chăm lo cải thiện đời sống, chữa bệnh cho nạn nhân CĐDC. Phong Điền là huyện Anh hùng, số người có công chiếm tỷ lệ cao, cũng là huyện nông thôn mới, vì vậy Hội huyện Phong Điền phải là tổ chức vững mạnh, cán bộ Hội phải năng động, tâm huyết để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao cho, đó là phải chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Trung tâm BTXH NNCĐDC Việt Nam kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

    Sáng 26/4, Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/4/2014 – 28/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Đinh Thị Thụy, Trưởng phòng Người Khuyết tật, Cục Bảo ...