• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Một tấm gương nạn nhân vượt khó vươn lên

Có những mảnh đời, vì cuộc sống hằng ngày phải luôn khắc phục khó khăn để vươn lên; sinh ra không được may mắn như bao bạn bè khác, Phạm Thành Kiệt nạn nhân chất độc da cam, sinh năm 2003, ngụ ấp Pháo Đài, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang bị khuyết tật tay, chân và miệng bẩm sinh phải chịu nhiều thiệt thòi từ nhỏ, em đã phải nghỉ học sớm để tự bươn chải mưu sinh bằng ý chí và nghị lực của mình.

Phạm Thành Kiệt đã tham gia học nghề để có việc làm, cố gắng vươn lên, mưu sinh cho cuộc sống và khẳng định bản thân.

Phạm Thành Kiệt chăm chỉ làm việc tại cơ sở hàn, tiện

Ban đầu, Kiệt đi xin việc nhiều nơi nhưng không được nhận, nghĩ còn trí óc khỏe mạnh là còn khả năng lao động, Kiệt quyết tâm tìm cho mình một công việc để nuôi sống bản thân vì không muốn là gánh nặng cho gia đình. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phú Tân biết được hoàn cảnh của Kiệt, đã chủ động đến tìm và tư vấn, kết nối giới thiệu việc làm tại Tiệm hàn tiện của anh Thành ở ấp Bà Từ, xã Phú Tân. Sau khi được tiếp nhận, Kiệt đã nhanh chóng hòa nhập và sau 9 tháng, Kiệt được bố trí việc làm với thu nhập khoảng 3 triệu đồng/tháng. Hằng ngày, hình ảnh Kiệt đi đến chỗ làm bằng chiếc xe 3 bánh do mạnh thường quân hỗ trợ là tấm gương minh chứng cho những cố gắng và nghị lực vượt khó.

Phạm Thành Kiệt (giữa) đang giao hàng cho khách

Kiệt tuy tàn nhưng không phế, bản thân em đã không ngừng khắc phục mọi khó khăn bằng ý chí, nghị lực của mình để vươn lên ổn định cuộc sống, là tấm gương vượt khó tiêu biểu đáng được nhân rộng cho những người tàn tật học tập để vươn lên. Phạm Thành Kiệt đã trở thành động lực cho thanh, thiếu niên khuyết tật tại địa phương vượt khó vươn lên.

Phạm Thị Ngọc Hà

Chủ tịch Hội xã Phú Tân, Tân Phú Đông, Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...