• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nạn nhân chất độc da cam nghèo vượt khó

Nạn nhân chất độc da cam nghèo vượt khó

Ai đến ấp Đồng Tre, xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đều biết đến Huỳnh Văn Hải, nạn nhân chất độc da cam nghèo vượt khó.

Huỳnh Văn Hải năm nay 40 tuổi là con đẻ của cán bộ hoạt động trong thời kỳ chống Mỹ. Sau năm 1975, với một mảnh vườn nhỏ, mẹ Hải đã tần tảo, sống trong cảnh nghèo khó. Ngày anh ra đời, mẹ Hải khóc hết nước mắt do đôi chân Hải bị dị tật. Thương con bà tìm mọi cách, bươn chải mưu sinh để nuôi con. Cảm thông với hoàn cảnh của hai mẹ con, bà con xung quanh hết lòng giúp đỡ, Hải lớn lên dần theo thời gian. Điều đáng mừng hơn là Hải được Nhà nước công nhận là nạn nhân chất độc da cam, hưởng phụ cấp hàng tháng.

Cảm thông với nạn nhân, lãnh đạo Hội thường xuyên thăm hỏi, kịp thời giúp đỡ khi cần thiết. Ảnh, cán bộ Huyện hội thăm mẹ con anh Hải.

Hiện nay, mẹ Hải đã ngoài bảy mươi tuổi, sức khỏe giảm nhiều, nay ốm, mai đau thường xuyên. Trước tình cảnh đó Hải tự quyết định đi bán vé số để phụ giúp gia đình nuôi mẹ. Ngày nắng cũng như ngày mưa, mỗi ngày Hải vượt qua cây cầu tạm bợ bắc ngang kênh, lê đôi chân tàn tật đi khắp nơi, bán từng tờ vé số. Những lúc trái gió trở trời, đau yếu là vậy nhưng Hải vẫn không nghỉ, vì anh biết, nếu nghỉ bán hai mẹ con sẽ đứt bữa.

Con đường hằng ngày anh Hải phải đi qua để bán vé số.

Đến thăm gia đình Hải, anh tâm sự: Đôi khi đi bán vé số, có người mua nhưng không trả tiền, thậm chí còn mắng chửi. Nhưng ngày nào thất thu, Hải về nhà lại được mẹ động viên an ủi. Hai mẹ con sống nghèo về vật chất nhưng đầy tình thương trong căn nhà nhỏ do Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành vận động nhà tài trợ xây cất năm 2011. Mỗi tối về nhà, Hải cảm thấy nhẹ nhàng và vơi đi hết nỗi mệt nhọc sau một ngày lê bước trên đường.

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành, tỉnh Long An nhiều năm qua đã vận động toàn xã hội tham gia các hoạt động thiết thực tất cả “Vì nạn nhân chất độc da cam” đã làm chuyển biến được nhận thức của cả cộng đồng trong công tác chăm sóc cho nạn nhân ngày một tốt hơn cũng như ủng hộ mạnh mẽ của dư luận trong nước và quốc tế đối với cuộc đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC Việt Nam. Hình ảnh Huỳnh Văn Hải, NNCĐDC nghèo có nghị lực vượt khó là một tấm gương tiêu biểu khẳng định hiệu quả hoạt động của Hội trong những năm qua.

Thực tế cho thấy không chỉ gia đình Hải mà hầu hết các gia đình NNCĐDC khác trong huyện Châu Thành đều có chung nhận xét: Hội NNCĐDC/dioxin ra đời thì đời sống nạn nhân đỡ vất vả hơn và các ngôi nhà được lành lặn, ấm áp hơn!

Nguyễn Thị Hoa

(Chủ tịch Huyện hội Châu Thành)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...