• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ông Hoàng Ngọc Minh hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

Ông Hoàng Ngọc Minh hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

Năm 1983, sau khi xuất ngũ, ông Hoàng Ngọc Minh tham gia công tác tại UBND xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc với nhiều vị trí khác nhau, sau nhiều năm đảm nhận vị trí cán bộ Lao động Thương binh và Xã hội, hiện nay ông đã nghỉ hưu nhưng tiếp tục tham gia làm việc tại Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh và Hội NNCĐDC/dioxin xã. Ông là đảng viên 45 năm tuổi đảng, là Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Xuân Phú.

Ông Hoàng Ngọc Minh (ngoài cùng bên phải) Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc trò chuyện cùng một số người dân ở xã

Là một cựu chiến binh, một người bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học lại đảm nhận vị trí cán bộ LĐTB&XH của UBND xã, khi còn công tác, ông luôn cố gắng hỗ trợ các đối tượng chính sách để được xét hưởng đúng chế độ của nhà nước dành cho người có công, NNCĐDC, bảo trợ xã hội… Trong số này, nhiều người không biết chữ, khó khăn khi đi lại, ông sẵn lòng giúp đỡ. “Có khi cả bộ hồ sơ tôi phải làm, sau đó đưa đến tận nhà, đọc cho gia đình của đối tượng nghe rồi để họ điểm chỉ xác nhận. Thực tế, không ít gia đình sau nhiều lần phải bổ sung giấy tờ họ nản trí, muốn buông xuôi không làm nữa. Tôi phải đến động viên, hỗ trợ bà con tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, để cơ quan chức năng thẩm định, quyết định cho hưởng đúng chế độ ưu đãi của nhà nước”, ông Hoàng Ngọc Minh, tâm sự.

Ông Minh cho biết, nhiều trường hợp vì hoàn cảnh khó khăn, ông tự bỏ tiền túi để hỗ trợ bà con đi xác minh giấy tờ liên quan, nhờ đó mà những người nằm trong diện được hưởng chế độ trợ cấp trong xã Xuân Phú đều được hưởng chính sách của nhà nước theo đúng quy định. Riêng đối tượng NNCĐDC trong xã có 45 người, trong đó 11 người là cán bộ kháng chiến, 34 người là nhân dân, được hưởng đúng chế độ theo quy định của Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Trung (ngụ xã Xuân Phú) cho hay, ông Minh luôn sẵn lòng hướng dẫn, hỗ trợ bà con trong thực hiện các thủ tục liên quan để được hưởng trợ cấp, chế độ nhà nước. Qua đó nhiều đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, được tiếp cận sự trợ giúp của cộng đồng.

Ông Minh, hiện là Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã chia sẻ: phần lớn đời sống của NNCĐDC rất khó khăn. Do vậy, ngoài trợ cấp thường xuyên của nhà nước, bản thân ông và Ban Chấp hành Hội xã luôn cố gắng tìm kiếm nguồn hỗ trợ từ cộng đồng để giúp cho bà con. Ông cùng BCH vận động mạnh thường quân đóng góp xây dựng Quỹ Hội tạo nguồn lực để trợ giúp cho nạn nhân. Mỗi năm, Qũy trích một phần tiền, cho nạn nhân vay làm vốn phát triển kinh tế gia đình và trợ cấp cho nạn nhân, gia đình nạn nhân khi có người đau ốm, qua đời. Với những nạn nhân, thân nhân nạn nhân còn khả năng lao động, ông Minh liên hệ với các cơ sở sản xuất tiếp nhận, bố trí công việc phù hợp với khả năng, sức khỏe, nhờ vậy trong xã Xuân Phú hiện không còn NNCĐDC, gia đình nạn nhân nào thuộc diện hộ nghèo.

Ghi nhận tấm lòng của ông Hoàng Ngọc Minh, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã vinh danh ông là 1 trong 33 cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào thi đua của Tỉnh hội, giai đoạn 2015-2020./.

Văn Truyên

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...