• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Quận Tân Bình: Thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở 100% số phường

Thực hiện chỉ đạo của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thành phố Hồ Chí Minh và Thường trực Quận ủy quận Tân Bình về việc thành lập chi hội, tổ hội ở cơ sở, Hội NNCĐDC/dioxin quận Tân Bình đã thành lập tổ chức hội ở 100% các phường.

Để có được kết qủa đó, Ban Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin quận Tân Bình đã phân công nhiệm vụ cho từng Ủy viên Ban Chấp hành phụ trách từng phường phối hợp với Đảng ủy, UBND và chuyên trách Lao động –Thương binh và Xã hội ở 15 phường, tiến hành rà soát, nắm lại số lượng NNCĐDC, tình hình đời sống của từng gia đình nạn nhân, giới thiệu về Điều lệ Hội, tuyên truyền, vận động nạn nhân đăng ký vào hội. Qua khảo sát, quận Tân Bình hiện có 482 NNCĐDC và 44 cháu là con của nạn nhân đang được hưởng chế độ của Nhà nước. Đã kết nạp được 392 nạn nhân vào là hội viên của Hội.

Thường trực Quận hội phối hợp với Đảng ủy, UBND các phường thực hiện các quy trình về giới thiệu và đề xuất nhân sự Ban Chấp hành lâm thời Chi hội, Tổ hội ở phường, chuẩn bị cho công tác tổ chức và nguồn lực để tiến hành hội nghị thành lập.

Để từng phường thực hiện đúng kế hoạch, Thường trực, Thường vụ Quận hội đã xây dựng các văn bản có tính pháp lý và định hướng giúp Ban Chấp hành lâm thời làm tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường tổ chức hội nghị.

Do được chuẩn bị tốt nên chỉ trong một thời gian ngắn, từ tháng 3 đến cuối tháng 9/2022 lần lượt các phường đã tổ chức thành công Hội nghị thành lập Chi hội, Tổ hội. Hiện nay, 15/15 phường của quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh đã có tổ chức Hội NNCĐDC/dioxin và đi vào hoạt động. Với việc có đủ tổ chức Hội ở 100% phường hy vọng công tác Hội sẽ được duy trì hoạt động để giúp đỡ, chăm sóc nạn nhân ngày một tốt hơn./.

Một số hình ảnh hoạt động

Ngọc Lan-Quận hội Tân Bình

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...