• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tấm gương thiện nguyện của bà Tư Ánh

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, Công ty CP Thủy sản Sông Tiền và Công ty CP Thủy sản Ngọc Xuân do bà Nguyễn Thị Ánh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty thường xuyên hỗ trợ cho Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tiền Giang trung bình mỗi năm từ 100 đến 200 triệu đồng. Bà được vinh danh là người đồng hành với NNCĐDC.

Xuất thân trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, cha từng tham gia kháng chiến, mẹ là bà mẹ chiến sĩ, từ năm 17 tuổi bà Ánh đã tham gia hoạt động cách mạng. Sau thời gian làm Xã đội phó xã Phú Quý, huyện Cai Lậy, bà chuyển sang làm công tác phụ nữ xã, rồi lên huyện; năm 1970, bà giữ chức Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh. Sau giải phóng, bà được điều động sang làm Phó Tổng GĐ Xí nghiệp Liên hiệp Thủy sản Tiền Giang.

Sau khi nghỉ hưu (năm 1994), bà thành lập Xí nghiệp Tư doanh Thủy sản Sông Tiền 2, chuyên gia công, chế biến xuất khẩu thủy hải sản. Từng có kinh nghiệm trong công tác sản xuất, chế biến thủy hải sản, bà đã đưa xí nghiệp ngày càng ăn nên làm ra, năm 2000 trở thành Công ty CP Thủy sản Sông Tiền. Sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển, năm 2008, bà thành lập thêm Công ty CP Thủy sản Ngọc Xuân. Làm ăn hiệu quả, việc đầu tiên bà nghĩ đến là “Đền ơn, đáp nghĩa”. Bà tâm sự: Từng tham gia cách mạng, trải qua chiến tranh, tôi và những đồng đội của tôi đã được nhân dân đùm bọc, nuôi dưỡng, che chở. Công ơn đó, tôi có trả cả đời cũng không hết.

Với suy nghĩ như vậy, từ năm 1998, Công ty CP Thủy sản Sông Tiền do bà làm Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty đã nhận phụng dưỡng một số mẹ liệt sĩ; đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bà thường trao quà, xây tặng nhà tình nghĩa. Cảm thông với những mảnh đời bất hạnh, bà thường xuyên hỗ trợ cho Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh, trung bình mỗi năm từ 100 đến 200 triệu đồng. Không chỉ hỗ trợ kinh phí, bà Ánh còn cùng với Hội trực tiếp đi trao từng phần quà cho nạn nhân. Những trường hợp khó khăn về nhà ở, bà sẵn sàng xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương.

Không chỉ đồng hành cùng Hội NNCĐDC/dioxin, thông qua Chương trình “Mái ấm nghĩa tình” của Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang, bà Ánh đã tài trợ xây dựng 146 căn nhà tình nghĩa, tình thương. Ngoài ra, bà còn hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho Hội bệnh nhân nghèo - người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội Khuyến học, Quỹ vì người nghèo của tỉnh. Đối với Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội CCB, Hội Người cao tuổi, khi có yêu cầu, bà đều sẵn lòng chia sẻ, giúp các hội viên nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội để vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

Sau 25 năm thành lập và đi vào hoạt động, Công ty CP Thủy sản Sông Tiền và Công ty CP Thủy sản Ngọc Xuân đã hỗ trợ trên 14 tỷ đồng cho công tác từ thiện, an sinh xã hội, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Tấm gương thiện nguyện của bà Nguyễn Thị Ánh thật xứng đáng để cộng đồng xã hội vinh danh.

Đậu Viết Hương

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...