• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thành hội Quảng Ngãi kiểm tra, giám sát 8 xã, phường

Thành hội Quảng Ngãi kiểm tra, giám sát 8 xã, phường

Sáu tháng đầu năm 2022, Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác Hội năm 2022 tại 8 xã, phường gồm: xã Nghĩa Dõng, các phường Trần Phú, Nguyễn Nghiêm, Trương Quang Trọng, Trần Hưng Đạo, Nghĩa Dũng, Tịnh Kỳ và phường Tịnh Hòa.

Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc tham mưu thực hiện Chỉ thị 43/CT-TW và kết quả thực hiện các hoạt động chuyên môn của Hội năm 2021 và một số hoạt động của năm 2022.

Qua kiểm tra các đơn vị đều tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo việc củng cố tổ chức Hội, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, phòng làm việc chung với các Hội đặc thù, có tủ, bàn làm việc riêng cho từng Hội; phụ cấp hàng tháng cho Chủ tịch Hội đã ổn định. Năm 2021, các đơn vị đều được hỗ trợ kinh phí hoạt động thấp nhất là 2 triệu đồng, cao nhất là 5 triệu đồng. Các đơn vị đã duy trì triển khai các hoạt động Hội có kết quả; có sổ sách theo dõi cụ thể (danh sách quản lý các đối tượng nạn nhân, danh sách hội viên; sổ theo dõi thu, chi quỹ nạn nhân rõ ràng và đúng quy định), kết quả hoạt động Hội được lãnh đạo cấp ủy, UBND ghi nhận đánh giá tốt.

Bên cạnh kết quả đạt được, một số Hội còn khó khăn, những tồn tại đó là: Năm 2021 một số xã, phường được phân bổ kinh phí chậm, nguyên nhân chính là chưa chủ động xây dựng kế hoạch kinh phí hoạt động báo cáo UBND ngay từ đầu năm, nên UBND phân cấp kinh phí chậm. Năm 2022, một số đơn vị chưa được phân bổ kinh phí hoạt động; một số đơn vị triển khai điều tra, rà soát nạn nhân và lập hồ sơ cháu, chắt người hoạt động kháng chiến và con, cháu dân thường bị ảnh hưởng chất độc hóa học gửi về Tỉnh hội còn chậm, nguyên nhân chủ yếu là do bị ảnh hưởng dịch Covid-19; có đơn vị sổ sách thu chi quỹ nạn nhân còn lẫn lộn với quỹ Hội… Sau kiểm tra, Thường trực Hội đã kết luận và góp ý trực tiếp cho từng đơn vị rút kinh nghiệm.

Công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ thường xuyên của của các cấp Hội, thông qua kiểm tra, giám sát nhằm củng cố, xây dựng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các xã, phường hoạt động theo đúng Điều lệ, Quy chế hoạt động của Hội, góp phần đưa công tác Hội ngày càng đi vào nề nếp, hoạt động hiệu quả, chất lượng./.

Tin, ảnh: Xuân Thương

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...