• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Xã Mỹ Phú chăm lo người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam

Xã Mỹ Phú chăm lo người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam

Trong 5 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã tích cực chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam, những người khuyết tật, người bệnh nan y, hộ nghèo.

Mặc dù không còn phụ cấp theo biên chế và hoạt động theo tinh thần: tự nguyện, tự chủ, tự trang trải, tự chịu trách nhiệm nhưng lãnh đạo Hội xã Mỹ Phú do chị Phan Thị Trang làm Chủ tịch vẫn tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã hỗ trợ cho Hội mỗi năm 3 (ba) triệu đồng để hoạt động, chăm lo cho 112 hội viên ở 04 chi hội ấp, 196 đối tượng khó khăn, khuyết tật (trong đó có 01 người là NNCĐDC) trong xã. Hội đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện, xã, nhất là những tiểu thương, cơ sở thờ tự, nhóm từ thiện…năm 2020 ủng hộ giúp đỡ trên 200 triệu đồng cho những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hỗ trợ, tạo đà cho họ vươn lên trong cuộc sống.

Chị Chủ tịch Hội xã Mỹ Phú Phan Thị Trang phát biểu tại Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Chủ tịch Hội xã Mỹ Phú (thứ 5 từ trái qua) nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện năm 2020.

Trong 5 năm qua, dù kinh tế địa phương gặp nhiều khó khăn nhưng Hội xã Mỹ Phú cũng đã vận động được trên 1,1 tỷ đồng và tiếp nhận từ Huyện hội trên 600 triệu đồng. Từ khoản tiếp nhận được Hội xã đã hỗ trợ tiền và quà cho những nạn nhân chất độc da cam, người nghi phơi nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật trong xã, góp phần chăm lo, cải thiện đời sống cho họ góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.

Trần Thị Kim Phụng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác