• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bắc Ninh: Khai trương Trung tâm Xông hơi tẩy độc và phục hồi sức khỏe cho NNCĐDC

Bắc Ninh: Khai trương Trung tâm Xông hơi tẩy độc và phục hồi sức khỏe cho NNCĐDC

Ngày 14/12/2019, tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra Lễ Khai trương Trung tâm Xông hơi tẩy độc và Phục hồi sức khỏe cho NNCĐDC.

Cắt băng Khai trương Trung tâm Xông hơi, tẩy độc

Đến dự có ông Nguyễn Hữu Quyết, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh, ông Nguyễn Tử Quỳnh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, cán bộ của các ban, sở, ngành đoàn thể tỉnh Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn và phường sở tại là Đình Bảng. Ông Trần Ngọc Tâm, Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Trưởng ban Khoa học, ông Nguyễn Đức Hạnh, Ủy viên Thường vụ Ban chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình, các cán bộ, nhân viên của Trung Tâm cùng đông đảo nhân dân địa phương đã đến dự.

Ông Lê Quang Hồng, Giám đốc Trung tâm phát biểu

Có được Trung tâm Xông hơi, tẩy độc hôm nay phải kể đến công sức của các ông:

Ông Nguyễn Đức Tuất, nguyên là Bí thư, Chủ tịch HĐND thị xã Từ Sơn, là người đã từng chiến đấu tại miền Đông Nam Bộ, bị phơi nhiễm chất độc hóa học, sau khi đã cùng hàng trăm NNCĐDC đi xông hơi tẩy độc tại Trung tâm của Thái Bình và Trung tâm thuộc Trung ương Hội thấy hiệu quả rõ rệt, ông trăn trở với một suy nghĩ đó là: tại sao tỉnh Bắc Ninh nói chung, thị xã Từ Sơn nói riêng không xây dựng được một trung tâm như Thái Bình để giúp đỡ cho NNCĐDC và những người có công với cách mạng?

Ông Nguyễn Thạc Vinh, nguyên là Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đình Bảng cũng là một cựu quân nhân, với tấm lòng vàng vì NNCĐDC ông đã bàn bạc với gia đình và đã nhận được sự đồng thuận. Ông đã cùng Hội NNCĐDC/dioxin khẩn trương hoàn thành các thủ tục về pháp lý. Sau hơn 3 tháng xây dựng đã khai trương được một Trung tâm Xông hơi tẩy độc và phục hồi sức khỏe cho NNCĐDC trên khuôn viên rộng hơn 2 héc ta, bao gồm: khu nhà rộng 420m2 dành cho Ban Giám đốc, các phòng, ban chức năng và nhân viên làm việc, 01 phòng khám bệnh và phát thuốc, 4 phòng xông hơi, 1 dãy nhà có 20 phòng khép kín có đầy đủ cơ sở vật chất bảo đảm cho 40 người nghủ, nghỉ để thực hiện xông hơi tẩy độc, 1 kho chứa thuốc…Tổng giá trị của công trình này gần 10 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thạc Vinh, phát biểu

Ông Nguyễn Thạc Vinh sau khi nhận Kỷ niệm chương Vì NNCĐDC đã chia sẻ: “Sự trợ giúp này là một nghĩa cử tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với một thế hệ những người có công đã cống hiến cho Tổ quốc, hỗ trợ cho việc xông hơi tẩy độc là mong muốn cùng với các cấp Hội NNCĐDC trong tỉnh chăm sóc thiết thực hơn đối với NNCĐDC…”

Kết thúc buổi Lễ Khai trương, Giám đốc Trung tâm phát biểu cảm ơn tới tất cả các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã đồng hành để nhanh chóng đưa Trung tâm xông hơi tẩy độc cho NNCDDC đi vào hoạt động./.

Út Chu

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác