• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bến Tre: Hiệu quả từ Chương trình Hỗ trợ vốn sinh kế

Bến Tre: Hiệu quả từ Chương trình Hỗ trợ vốn sinh kế

Cùng với nhiều chương trình khác, hoạt động hỗ trợ nạn nhân da cam, Chương trình Hỗ trợ Vốn sinh kế cho nạn nhân da cam và hộ nghèo khó khăn cũng là một chương trình do Hội NNCĐDC/dioxin - Quyền Trẻ em Bến Tre triển khai trong nhiều năm qua và nhận được sự phản hồi tích cực từ phía cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại có 541 hộ được hỗ trợ vốn từ Chương trình với tổng số tiền gần 03 tỷ đồng. Trong đó có 100 hộ nuôi bò, dê sinh sản, số còn lại nuôi gia cầm và mua bán nhỏ. Dù số vốn được hỗ trợ là nhỏ, chỉ từ 5 triệu đồng cho hộ mua bán và 10 đến 15 triệu đồng cho hộ chăn nuôi; tuy nhiên, nhờ sử dụng vốn vay đúng mục đích cũng như biết khéo léo sử dụng đồng vốn nên nhiều hộ đời sống đã được cải thiện, vươn lên thoát nghèo.

Bà Đỗ Thị Ngọc Dung – Phó Chủ tịch UBMTTQ xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri Phát biểu:

Đây là quầy hoa tươi của bà Lê Thị Tuyết Trân ở chợ Cái Bông, xã An Ngãi Trung. Bà Trân cho biết, so với mấy năm trước đây, quầy hoa tươi của bà đã được mở rộng về diện tích. Các mặt hàng hoa cũng đa dạng hơn. Nhờ vậy, bà cũng bán đắt hàng hơn vì khách có nhiều sự lựa chọn. Điều này cũng có nghĩa là những khó khăn trong cuộc sống của gia đình người phụ nữ nghèo này cũng vơi bớt phần nào.

Bà Lê Thị Tuyết Trân-Chợ Cái Bông, xã An Ngãi Trung, Ba Tri Phát biểu:

Sức khỏe kém do phải chịu di chứng của chất độc da cam, tay chân bỉ dị dạng vận động khó khăn nên hoàn cảnh của gia đình anh Võ Văn Hùng ở ấp An Định 2, xã An Ngãi Trung trước đây rất khó khăn. Vì vậy, anh là một trong những thành viên đầu tiên được Hội NNCĐDC/dioxin – Bảo vệ Quyền Trẻ em đưa vào danh sách hỗ trợ vốn sinh kế. Từ con bò giống sinh sản mua được cách đây 4 năm, hiện anh Hùng đã có thêm 03 con bò nữa. Sau khi bán bớt một con để trang trải chi phí cuộc sống, với lợi thế nhà giáp đồng, anh Hùng đã mua thêm vịt về nuôi để tăng thêm thu nhập. Từ một hộ nghèo đặc biệt khó khăn của địa phương, anh Hùng đã vươn lên hộ cận nghèo.

Gia đình anh Võ Văn Hùng cũng như nhiều hộ gia đình NNCĐDC khác cần phải thêm một thời gian nữa mới có thể thoát khỏi danh sách hộ nghèo. Nhưng với những gia đình luôn phải khốn khó vì bệnh tật thì đây đang là niềm an ủi, là tia hy vọng./.

Hoàng Yến-Quách Thông

Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Bến Tre

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...