• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh – Trung nghĩa vẹn toàn

Chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả để lại khiến không ít người chịu đau đớn cả về thể chất lẫn tinh thần, nhất là với những người bị nhiễm chất độc hoá học/dioxin. Nhằm sẻ chia khó khăn với các nạn nhân, những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giúp các đối tượng vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

Ban CHQS thị xã Quảng Yên tặng quà anh Nguyễn Mạnh Trường, khu 6, phường Yên Hải, có thân nhân tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc bị nhiễm chất độc hoá học

Theo Đại tá Khúc Thành Dư, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh cho biết: hiện có 5.025 trường hợp bị nhiễm chất độc hoá học/dioxin, trong đó 4.172 trường hợp trực tiếp tham gia hoạt động kháng chiến và 853 trường hợp là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Đời sống của các nạn nhân và thân nhân của họ còn nhiều khó khăn. Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh quan tâm thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về chính sách đối với người có công với cách mạng, nhất là các nạn nhân chất độc hoá học.

Để triển khai công tác chăm lo cho các nạn nhân, Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện tốt các hoạt động chung tay khắc phục hậu quả chiến tranh; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ, chính sách mới dành cho các đối tượng. Đồng thời, tổ chức phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; thăm hỏi, tặng quà, xây nhà ở cho các gia đình…

Giai đoạn 2011-2021, Bộ CHQS tỉnh đã vận động CBCS ủng hộ hội nạn nhân da cam các cấp gần 2,5 tỷ đồng; xây dựng 188 nhà tặng đối tượng chính sách, đối tượng nhiễm chất độc hoá học có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng kinh phí trên 14 tỷ đồng. Đơn vị phối hợp tổ chức thăm hỏi trên 2.600 lượt đối tượng; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe cho trên 1.800 lượt nạn nhân chất độc hoá học và tặng 22 sổ tiết kiệm. Riêng trong 2 năm (2019-2020), đơn vị phối hợp tặng 185 thẻ BHYT cho thân nhân đối tượng da cam, tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng.

Bộ CHQS tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà gần 17.000 lượt gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc hoá học và đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn nhân dịp ngày lễ, tết, trị giá trên 521 tỷ đồng. Đơn vị cũng trích kinh phí thăm, tặng quà trên 10.000 lượt đơn vị quân đội, đối tượng chính sách trong đó có nạn nhân chất độc hoá học, số tiền trên 11,5 tỷ đồng.

Nhằm giúp đỡ các nạn nhân thụ hưởng các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước một cách đúng, đủ, kịp thời, Bộ CHQS tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành LĐ,TB&XH, Hội Nạn nhân Chất độc da cam xác nhận, giải quyết chế độ đối với 1.105 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; tham gia đối thoại trực tiếp với hơn 750 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng tại Quảng Ninh; giải mã phiên hiệu, kí hiệu đơn vị cho 260 trường hợp để các đối tượng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ giải quyết chế độ da cam theo quy định.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao thẻ BHYT cho thân nhân trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc nạn nhân chất độc hoá học tại TP Hạ Long, năm 2020.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng lớn của các cơ quan, đơn vị, CBCS toàn quân, không ít nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc hoá học trên địa bàn tỉnh đã được chăm lo, giúp đỡ kịp thời. Những hoạt động ý nghĩa ấy đã giúp các đối tượng vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn: Báo Quảng Ninh



Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác