• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Chuyến thăm của Tổ chức MCC tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi

Chuyến thăm của Tổ chức MCC tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 14/11/2019, Đoàn công tác của Tổ chức Mennonite Central Committee (MCC) đã đến thăm làm việc với Hội NNCĐDC/dioxin huyện Đức Phổ và Trung tâm Nuôi dưỡng phục hồi chức năng NNCĐDC Đức Phổ. Tham gia Đoàn công tác của tổ chức MCC có vợ chồng ông bà Joshua Paul Kvenrnen và Elisabeth Marue Kvenrnen (Điều phối viên kết nối truyền thông), bà Elsa Kaczor Lantz (Tình nguyện viên), bà Nguyễn Thị Lợi (Quản lý chương trình), ông Trịnh Công Vũ, Điều phối viên dự án MCC tại miền Trung và Đoàn tổ chức MCC đến từ Hoa Kỳ gồm có 10 thành viên.

Sau khi lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin huyện và cán bộ, nhân viên Trung tâm Đức Phổ tiếp đón và trao đổi, Đoàn tiếp tục quan sát thực tế tình hình dạy học theo phương pháp giáo dục đặt biệt, công tác trị liệu và phục hồi chức năng cho NNCĐDC tại Trung tâm và nghe đại diện Trung tâm giới thiệu chung về tất cả các hoạt động hàng ngày tại Trung tâm, sự tiến bộ của các cháu cũng như kinh nghiệm mà nhân viên học hỏi, đúc kết kinh nghiệm qua quá trình làm việc. Đoàn cùng với nhân viên xem lại bộ phim tài liệu “Nỗi đau da cam” do Đài truyền hình VTV1 thực hiện tại Trung tâm.

Luyện tập tại nhà của cháu Phạm Huỳnh Thế Danh

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục hành trình thăm 4 hộ gia đình NNCĐDC có con đang gửi tại Trung tâm và tham gia dự án nâng cao chất lượng phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng. Cụ thể: Đoàn đến thăm và quan sát quá trình hướng dẫn tập luyện của cộng tác viên tại gia đình cháu Nguyễn Tăng Lâm (thị trấn Đức Phổ), cháu Lê Nguyễn Bảo An (xã Phổ Phong), cháu Đinh Bảo Chánh (xã Phổ Nhơn) và cháu Phạm Huỳnh Thế Danh (xã Phổ Quang).

Chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn chủ yếu tập trung vào việc quan sát và đánh giá kết quả thực hiện dự án hỗ trợ phục hồi chức năng tại gia đình, vì đây là chương trình hoạt động có ý nghĩa, tạo cơ hội để cho các NNCĐDC, trẻ khuyết tật không được đến Trung tâm cũng có thể tập luyện vui chơi và có sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng./.

Tường Vi

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...