• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cục Hậu cần Quân khu 4: Sửa chữa nhiều xe lăn cho thương binh

Sáng 20/12/2022, Lữ đoàn Vận tải thủy 873, Cục Hậu cần Quân khu 4, bàn giao chiếc xe lăn vừa được sửa chữa, làm mới cho thương binh Trần Hữu Diến, sinh năm 1952, là thương binh hạng đặc biệt, quê ở xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Ông Diến từng tham gia chiến đấu ở chiến trường C, bị thương năm 1971, hiện ông bị liệt toàn thân và đang được chăm sóc tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Nghệ An.
Những chiếc xe lăn hư hỏng được sửa chữa tân trang miễn phí cho thương binh

Nhiều năm qua Lữ đoàn 873 thường xuyên giúp đỡ các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nghệ An trong việc sửa chữa, tân trang các phương tiện hỗ trợ vận động cho thương binh vì Lữ đoàn là đơn vị vận tải thủy có đội ngũ cán bộ kỹ thuật, đặc biệt là sửa chữa, tân trang xe lăn.

Trước đây, hầu hết xe lăn nếu bị hư hỏng Trung tâm phải tự sửa chữa hoặc nhờ người thân sửa giúp, nhưng không đảm bảo kĩ thuật. Từ đó, Lữ đoàn Vận tải thủy 873 lên kế hoạch và tổ chức “Sửa chữa miễn phí xe lăn cho các thương bệnh binh”. Đây là nghĩa cử cao đẹp đối với những thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng của cán bộ chiến sĩ Cục Hậu cần Quân khu 4.

Bàn giao chiếc xe lăn vừa được sửa chữa, tân trang cho thương binh Trần Hữu Diến

Tại buổi bàn giao, ông Hồ Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, đây là một trong hàng chục chiếc xe lăn được cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 873, sửa chữa, tân trang miễn phí cho thương binh, thể hiện sự quan quan tâm sâu sắc của Cục Hậu cần Quân khu 4 trong chuỗi các hoạt động “Đồng hành cùng Thương bệnh binh, tình thương trách nhiệm” mà Quân khu đề ra.

Cát Tường

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...