• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại đức Thích Huệ Trí - Gương sáng thiện nguyện giữa đời thường

Với tinh thần Từ bi, hỷ xả của đạo Phật, Đại đức Thích Huệ Trí, trụ trì chùa Phổ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, những năm qua đã có nhiều hoạt động từ thiện không chỉ hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, mà còn giúp mọi người biết cảm thông, hướng đến những điều tốt đẹp.

Ngoài việc điều hành, hướng dẫn cho Tăng ni, đạo hữu Phật tử tại chùa hướng thiện, với lối sống “tốt đạo, đẹp đời”, thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; tạo được mối đoàn kết rộng rãi mọi tầng lớp trong xã hội. Hưởng ứng và tích cực động viên đạo hữu, tín đồ phật tử tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc phát động, góp phần giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Với tư cách là Đại đức, trụ trì chùa Phổ Quang, quận Sơn Trà, trong những năm qua Đại đức Thích Huệ Trí luôn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn để có những việc làm thiện nguyện thiết thực chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, người nghèo có được cuộc sống tốt hơn, tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống.

\
Đại đức Thích Huệ Trí cùng Thành hội Đà Nẵng và các đại biểu tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam nhân ngày 10/8/2022

Theo Đại đức Thích Huệ Trí khi làm việc thiện mà xuất phát từa cái tâm của mình thì thầy không có gì phải băn khoăn, suy nghĩ nữa. Đến với nạn nhân chất độc da cam mà thấy họ vui vẻ là mình vui vẻ và thật sự hoan hỉ khi họ nhận những món quà nhỏ được hỗ trợ. Đại đức Thích Huệ Trí cũng luôn luôn khuyên nhủ đạo hữu đó là “Hoan hỉ cho người làm từ thiện và vui vẻ cho người nhận từ thiện”.

Với cái tâm như vậy, trong những năm qua, Đại đức Thích Huệ Trí đã đóng góp rất tích cực cho hoạt động nhân đạo từ thiện của Đà Nẵng; trong đó chùa Phổ Quang cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình tưởng niệm, cầu siêu và một ngày an lạc cho nạn nhân chất độc da cam và gia đình nhân ngày Vì nạn nhân da cam Việt Nam 10/8 hàng năm; tặng hơn 250 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam của Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Tham gia ủng hộ chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”; tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam nhân ngày 1/6, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán. Ngoài ra Đại đức Thích Huệ Trí còn tham gia các hoạt động của chính quyền địa phương và quận về công tác an sinh xã hội như tặng quà các gia đình khó khăn do dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết của ủy ban mặt trận, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trong dịp lễ, tết, mùa phật đản, vu lan báo hiếu và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

\
Đại đức Thích Huệ Trí trao bảng tượng trưng ủng hộ 100 triệu đồng cho ông Tô Năm, Chủ tịch Thành hội Đà Nẵng

Đại đức Thích Huệ Trí tâm niệm rằng: “Là con nhà Phật, học Phật, những việc làm của mình chỉ là hạt cát giữa sa mạc và cùng với Đức Phật, Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Cha già của dân tộc với tình yêu thương bao la của mình, không phân biệt giàu nghèo, đẳng cấp, dân tộc, tôn giáo mãi luôn là những tấm gương sáng” và người tu hành nếu cứ ở chùa gõ mõ tụng kinh sẽ không có nhiều ý nghĩa, mà tính thiện cần được thể hiện bằng những hành động cụ thể để lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện khác.

Bằng những việc làm thiện nguyện thiết thực, hiệu quả vì cộng đồng, mang tính nhân văn sâu sắc của Đại đức Thích Huệ Trí trong thời gian qua đã hướng về tương lai tươi đẹp, sống thương yêu để chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh kém may mắm trong cuộc sống đã góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của thành phố Đà Nẵng. Vì thế Đại đức Thích Huệ Trí là một tấm gương sáng tiêu biểu giữa đời thường về hoạt động nhân đạo từ thiện xã hội.

\

Nạn nhân chất độc da cam tham dự Lễ tưởng niệm, cầu siêu cho NNCĐDC và một ngày an lạc tại chùa Phổ Quang (tháng 8/2022)

\
Đại đức Thích Huệ Trí – Trụ trì chùa Phổ Quang trao tặng quà cho bà con khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 tại quận Sơn Trà

Tin: Trà Thanh Lành - PCT Thành hội Đà Nẵng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...