• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đội tuyển Xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ gặp Myanmar ở vòng bán kết

Đội tuyển Xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ gặp Myanmar ở vòng bán kết

Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam sẽ gặp Myanmar ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 1-9 tới. Thông tin trên được Ban tổ chức và Ban trọng tài đưa ra sau khi kết thúc cuộc họp chiều 30-8, giờ Moscow (LB Nga).

“Các bạn là đội mạnh”

Kíp xe số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam “xung trận” trong điều kiện thi đấu có phần bất lợi. Trận mưa lớn chiều hôm trước đã để lại nhiều vũng nước lớn và nhiều đoạn lầy lội trên đường đua. Mặt đường sau mấy ngày thi đấu đã bị hàng trăm lần vòng xích xe tăng quần thảo, trở nên xấu hơn rất nhiều. Đường sá như vậy ảnh hưởng không ít đến vận tốc của xe cũng như đến thao tác chuyển hướng của lái xe; kính lái, kính ngắm và kính quan sát nói chung thường xuyên bị mờ do bùn đất bắn lên.

Kíp xe số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam còn kém may mắn khi mất một khoảng thời gian quý báu do gặp phải trục trặc kỹ thuật, phải thay “chiến mã” giữa đường. Đó là còn chưa kể lịch thi đấu liên tục thay đổi so với kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, tất cả những trở ngại ấy cũng không khiến những người lính xe tăng Việt Nam nao núng, trái lại, kíp xe số 3 luôn giữ vững tâm lý trong suốt quá trình thi đấu. “Mặc dù kíp xe tăng số 3 của Việt Nam hôm nay gặp trục trặc kỹ thuật nhưng chúng tôi luôn đánh giá các bạn là đội mạnh của bảng 2. Tôi hy vọng vào vòng sau, các kíp xe của chúng ta sẽ đạt thành tích tốt hơn nữa”, Đại úy Kyaw Zay Ya, thành viên Đội tuyển Xe tăng Myanmar đánh giá.

Tại vòng loại bảng 2 cuộc thi “Xe tăng hành tiến”, Việt Nam, Myanmar, Qatar và Nam Ossetia được xếp vào nhóm 1 trong khi Tajikistan, Lào, Congo và Abkhazia thuộc nhóm 2. Trong lượt thi đấu của nhóm 1 ngày 29-8, kíp xe số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam tranh tài với các đội tuyển Myanmar và Qatar do đội tuyển Nam Ossetia chỉ cử hai kíp xe tăng tham gia Army Games 2020. Ngày 30-8, lượt thi đấu của nhóm 2 sẽ chứng kiến màn tranh tài giữa các kíp xe tăng số 3 của các đội tuyển Tajikistan, Lào và Congo do đội tuyển Abkhazia chỉ cử 1 kíp xe tăng tham gia hội thao năm nay.

Cờ Tổ quốc tung bay trên tháp pháo khi kíp xe số 3 hoàn thành bài thi.

Ảnh: Trọng Hải

Sau khi ban tổ chức và ban giám khảo tiến hành họp, tính lỗi vi phạm trong lượt thi đấu ngày 29-8, kíp xe số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam xếp vị trí thứ hai trong nhóm 1 với thành tích 37 phút 52 giây, đứng sau Myanmar (33 phút 39 giây) và trước Qatar (42 phút 03 giây). Kết quả chính thức của bảng 2 sẽ được công bố sau khi ban tổ chức và ban giám khảo tiến hành họp, tính lỗi vi phạm của các kíp xe số 3 thuộc nhóm 2 tham gia tranh tài ngày 30-8.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt

Giống như khi kíp xe số 1 và kíp xe số 2 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam tranh tài, “sát cánh” cùng kíp xe số 3 trong lần “xung trận” ngày 29-8 là sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Ngày 29-8 không phải lần đầu tiên Vi Út Năm trực tiếp đến “tiếp lửa” cho Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam tại Army Games 2020 trong chiếc áo cờ đỏ sao vàng. Với chàng trai hiện đang là nghiên cứu sinh tại Moscow, mỗi lần chứng kiến một kíp xe của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam thi đấu là thêm một lần anh thấy được bản lĩnh, trình độ của Bộ đội Cụ Hồ. “Hôm nay, kíp xe số 3 đã thi đấu rất quả cảm. Cho dù hơi thiếu may mắn khi gặp phải trục trặc kỹ thuật nhưng điều quan trọng là các tuyển thủ đã khắc phục được khó khăn, hoàn thành tốt phần thi”, anh Vi Út Năm chia sẻ.

“Kiên cường”, “đáng tự hào” là những gì anh Phùng Mạnh Thư nói về kíp xe số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam sau trận đấu ngày 29-8. Tận mắt chứng kiến một góc khán đài ở thao trường Alabino rực đỏ màu cờ Tổ quốc, cùng người hâm mộ Việt Nam cất lời hát “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”, “Hát mãi khúc quân hành”, “Như có Bác trong ngày vui đại thắng”, cùng hô vang “Việt Nam, Hồ Chí Minh”, người đàn ông đã sinh sống tại Nga 20 năm không khỏi dâng trào niềm xúc động. “Tôi bỗng nhớ lại ký ức tươi đẹp về những ngày còn trong quân ngũ tại Việt Nam. Hồi đó tôi cũng là một người lính tăng thiết giáp. Chúc Đội tuyển Xe tăng và các đội tuyển QĐND Việt Nam luôn đoàn kết và thi đấu đạt thành tích cao nhất”, anh Phùng Mạnh Thư bày tỏ.

Trận thi đấu ngày 29-8 của vòng loại, bảng 2 thu hút rất đông người hâm mộ của các đội tuyển đến khán đài ở thao trường Alabino cổ vũ. Nhưng với bà Viktoria Ivanova, một khán giả người Nga, các cổ động viên (CĐV) Việt Nam khiến bà ấn tượng nhất. “Tại Army Games 2019, tôi đã được chứng kiến sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam. Hôm nay, tôi lại tiếp tục được chứng kiến điều đó. Tôi thấy các CĐV Việt Nam thân thiết với nhau như người một nhà. Tất cả họ đều hướng về kíp xe số 3 đang thi đấu. Tôi chúc Đội tuyển Xe tăng của các bạn sẽ thi đấu đạt kết quả cao nhất”, bà Viktoria Ivanova cho biết.

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...