• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hoàng Tiến Vượng - Tấm gương vượt khó

Hoàng Tiến Vượng - Tấm gương vượt khó

Ông Hoàng Tiến Vượng, dân tộc Tày tại thôn Yên Cốc, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang là người gắn bó với Hội NNCĐDC/dioxin tại địa phương từ những ngày đầu thành lập. Ông đã có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức hội, giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Hoàng Tiến Vượng

Ông tham gia nhập ngũ tháng 9-1972, thuộc Trung đoàn 573 Quân khu 5, chiến đấu trực tiếp tại chiến trường Tây Nguyên. Đến tháng 12-1990 ông phục viên trở về quê hương, tham gia công tác Hội Cựu chiến binh của xã. Năm 2014, ông được bầu giữ chức Chi hội trưởng Chi hội NNCĐDC/dioxin xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Thời gian đầu mới thành lập, không quản ngại khó khăn cũng như sức khỏe giảm sút do bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học, ông đã đến từng nhà khảo sát tình hình, thăm hỏi hoàn cảnh và động viên, hướng dẫn các đồng đội tham gia vào tổ chức hội. Ông cùng với Ban Chấp hành Chi hội đã thống nhất vận động thành lập “Quỹ tự lập”. Đến nay, quỹ đạt 82,6 triệu đồng, hàng năm trung bình có 6 lượt hội viên được vay để xây dựng nhà, phát triển kinh tế gia đình với mức lãi suất 0,8%/năm. Số tiền lãi thu được từ nguồn quỹ được sử dụng để thăm hỏi, giúp đỡ, động viên hội viên không may mắc bệnh hiểm nghèo, hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Tháng 1-2018, Hội NNCĐDC/dioxin xã Yên Nguyên được thành lập đánh dấu bước phát triển mới trong công tác hội, ông tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội. Hiện tại, Hội có 6 chi hội với 63 hội viên, toàn xã không còn hộ hội viên nghèo.

Không chỉ nhiệt tình trong công tác hội, ông còn tích cực phát triển kinh tế gia đình. Hiện gia đình ông có 2 con trâu, 120 con gà thịt, duy trì 1.500 m2 ao nuôi cá và 1 ha rừng trồng keo, mỡ. Với thu nhập trung bình hàng tháng từ 5 - 7 triệu đồng, gia đình ông có cuộc sống ngày càng ổn định.

Bài, ảnh: Thùy Lê

(Báo Tuyên Quang)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...