• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

HỘI NHỮNG NGƯỜI NHẬT BẢN YÊU VIỆT NAM: 11 năm đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam tại Ninh Bình

Được thành lập từ năm 2002, mỗi năm, Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam đều tổ chức từ 1-2 đoàn sang thăm, gặp gỡ cán bộ, hội viên, nạn nhân chất độc da cam Việt Nam để tìm hiểu về hậu quả chiến tranh hóa học do quân đội Mỹ gây ra và chia sẻ với các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau da cam.
Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam tặng quà nạn nhân chất độc da cam tỉnh Ninh Bình

Ngày 18/8/2022, Hội Những người Nhật Bản yêu Việt Nam đã đến thăm, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Cùng với hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Ninh Bình cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, đoàn đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng và 5kg gạo tới 10 gia đình nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Bình, ông Tạ Quang Chính, khẳng định: Những món quà trên không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần to lớn, thể hiện tình cảm, sự trân trọng đối với các cựu chiến binh Việt Nam.

Ông Kitamura Hajime, đại diện Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam cho biết, hoạt động còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về hậu quả, sự tàn khốc của chiến tranh và những di chứng để lại cho nạn nhân chất độc da cam.

Nhân dịp này, Nhóm thiện nguyện RevivAll của các học sinh Trường quốc tế Liên hợp quốc - Hà Nội (UNIS) trao tặng 45 triệu đồng để sửa chữa nhà cho 3 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...