• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Bình: 10 năm làm “Tổ ấm tình thương”

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Bình: 10 năm làm “Tổ ấm tình thương”

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Bình được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh, ngày 25/11/2009. 10 năm qua, vượt mọi khó khăn, với tinh thần “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì NNCĐDC”, Tỉnh hội Quảng Bình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành chỗ dựa vững chắc, “tổ ấm tình thương” của NNCĐDC. 10 năm hoạt động, Hội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, MTTQVN, sự phối hợp hiệu quả của các ban ngành đoàn thể và nhân dân tạo điều kiện thuận lợi, từ đó triển khai toàn diện các mặt hoạt động và đã đạt nhiều kết quả.

Trong công tác xây dựng tổ chức Hội, 8/8 hội cấp huyện được củng cố, kiện toàn; 86% số xã, phường, thị trấn có tổ chức hội (137/159 xã, phường, thị trấn); 275 chi hội, trong đó 7 chi hội xã, 268 chi hội thôn, tổ dân phố với 6.056 hội viên (5.211 hội viên nạn nhân, 760 hội viên tự nguyện, 85 hội viên danh dự). Trình độ, năng lực cán bộ làm công tác hội ngày được nâng cao; hoạt động các cấp hội ngày càng nền nếp, hiệu quả.

Được UBND tỉnh hỗ trợ, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí tài trợ và vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, Tỉnh hội Quảng Bình đã đầu tư 13.491.749.000đ để xây dựng nhà ở, nhà tẩy độc cho Trung tâm bán trú NNCĐDC tỉnh Quảng Bình. Đến nay, Trung tâm đã tổ chức 44 đợt tẩy độc cho 756 nạn nhân (riêng năm 2019 tổ chức 11 đợt cho 193 nạn nhân).

Cơ quan Tỉnh hội đã thành lập Chi bộ Đảng với 8 đảng viên và có các tổ chức đoàn thể như Chi đoàn thanh niên, Công đoàn góp phần đẩy mạnh phong trào hoạt động hội. Tỉnh hội phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục- Đào tạo, Sở Y tế, Tỉnh đoàn TN, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, người lao động hưởng ứng phong trào “Hành động vì NNCĐDC”; tham gia đóng góp xây dựng quỹ để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân đạt kết quả tốt. Năm 2019, các cấp hội tỉnh Quảng Bình đã vận động được trên 46 tỷ đồng, trong đó Tỉnh hội vận động gần 16,8 tỷ đồng; các huyện, thành phố, thị xã vận động gần 29,5 tỷ đồng.

Thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì NNCĐDC Việt Nam”gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Xây dựng nông thôn mới”, Tỉnh hội đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Trung ương Hội tặng Cờ và 15 bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ và 10 bằng khen, Tỉnh hội tặng 1287 giấy khen cho tập thể và cá nhân.

Công tác kiểm tra, giám sát duy trì nền nếp. Ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra, giám sát 100% số hội huyện, thành phố, thị xã và 82% hội xã, phường, thị trấn; tiến hành 130 cuộc kiểm tra giám sát việc phân phối hàng, tiền của các cấp hội và của các nhà tài trợ cho nạn nhân, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, được nhân dân đồng tình.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh liên tục với nhiều hình thức phong phú. Các cấp hội đã thu được kết quả khá tốt trong vận động nguồn lực. Trong số 46.145.981.000đ vận động được, Hội đã chi 40.396.087.000đ giúp đỡ nạn nhân, góp phần cải thiện đời sống và sức khỏe cho nhiều NNCĐDC. Từ những việc làm cụ thể, Hội tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức hội, góp phần tích cực thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về khắc phục hậu quả CĐHH do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, thực hiện an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Đặng Phúc Duệ

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác