• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Khối thi đua cơ quan Thành ủy Hải Phòng “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”

Khối thi đua cơ quan Thành ủy Hải Phòng “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”

Nằm trong chuỗi các hoạt động “Hành động vì nạn nhân da cam” năm 2021. Khối thi đua 11 ban cơ quan Thành ủy Hải Phòng: Văn Phòng; Ban Tổ chức, Tuyên Giáo, Dân Vận, Nội Chính, Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Thành phố; Ủy Ban kiểm tra Thành ủy; Đảng ủy khối doanh nghiệp, Đảng ủy khối cơ quan thành phố, Trường Chính trị Tô Hiệu, do Báo Hải Phòng làm khối trưởng; vận động cán bộ, chuyên viên, người lao động trong các ban, cơ quan khối thi đua, tự nguyện ủng hộ NNCĐDC của Thành phố 01 ngày lương hoặc 01 ngày công, tổng số được 94.000.000đ; cán bộ, nhân viên cơ quan Hội NNCDDC/dioxin thành phố, góp cùng với khối thi đua các ban, cơ quan của Thành ủy là 6.000.000đ. Tổng cộng số tiền là: 100.000.000đ, thăm hỏi, tặng quà 50 nạn nhân thế hệ thứ 2 (F1) thuộc 13/18 xã, thị trấn huyện Kiến Thụy.

Lãnh đạo Báo Hải Phòng cùng Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Thành phố tặng quà cho NNCĐDC huyện Kiến Thụy

Ngày 20/10/2021; Thường trực Thành hội và 11 đồng chí lãnh đạo, đại diện 11 đơn vị trong khối thi đua, đi thăm, tặng quà trực tiếp 2 nạn nhân có tỷ lệ mất sức lao động 81% trở lên: Vũ Thị Nga, sinh năm 1971, thôn Xuân Chiếng, xã Ngũ Phúc bị liệt toàn thân; Nguyễn Thị Hiền, sinh năm 1987 thôn Nghi Dương xã Ngũ Phúc, bị câm điếc, có anh trai là nạn nhân hưởng trợ cấp hằng tháng, bố là NNCĐDC đã từ trần.

Tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị của huyện Kiến Thụy, đại diện lãnh đạo khối thi đua, Thường trực Thành hội và huyện Hội Kiến Thụy, cùng lãnh đạo, ban, ngành của huyện thăm, tặng quà 48 nạn nhân (F1) và thân nhân của nạn nhân được nhận quà, mỗi suất là 2.000.000đ. Thay mặt nạn nhân được nhận quà, anh Hoàng Minh Thuận, sinh năm 1977 là nạn nhân “ vượt lên chính mình”, bị khoèo cả 2 chi dưới, phải đi xe 3 bánh vẫn làm được công nhân Công ty Cheng V2 thuộc khu công nghiệp Đồ Sơn; vợ cũng là công nhân. Hai vợ chồng Hoàng Minh Thuận có 3 con nhỏ; anh Thuận phát biểu cảm ơn các nhà hảo tâm, các bác, các chú lãnh đạo và Hội NNCĐDC/dioxin các cấp; hứa tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn sức khỏe, phát huy truyền thống của cha, ông; làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha của 3 cháu nhỏ. Đặc biệt làm gương để những người cùng hoàn cảnh như mình, vượt khó vươn lên, là người có ích cho xã hội.

Cũng tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo trong khối thi đua, lãnh đạo huyện Kiến Thụy, phát biểu động viên nạn nhân huyện Kiến Thụy nói chung; nạn nhân được nhận quà nói riêng; động viên, hoan nghênh các tổ chức Hội đã làm cầu nối, tạo điều kiện để khối thi đua 11 ban, cơ quan của Thành ủy, có dịp thăm hỏi, động viên nạn nhân trong năm 2021, năm cả nước “Hành động vì nạn nhân da cam”. Các năm tiếp theo, khối thi đua các ban, cơ quan Thành ủy, tiếp tục đồng hành cùng với Hội NNCDDC/dioxin TP. Hải Phòng và các địa phương vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân được nhiều hơn nữa./.

Bùi Ngọc Đại, Thành hội Hải Phòng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nghị lực vượt khó của chàng sinh viên da cam

    Nghị lực vượt khó của chàng sinh viên da cam

    Chiến tranh đã đi qua gần một nửa thế kỷ, nhưng những di chứng của chất độc da cam/dioxin vẫn tồn tại qua nhiều thế hệ. Ðiều đáng ghi nhận, bằng ý chí và nghị lực, nhiều NNCĐDC đã vượt lên nỗi đau, nỗ lực phấn đấu, trở thành những người ...