• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Bàn giao nhà ở cho người nghèo vùng biên giới

Sáng 16/3/2023, Ban Chỉ đạo công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn, tổ chức bàn giao nhà tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An thực hiện nghi thức kéo băng bàn giao ngôi nhà mới cho hộ nghèo ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn

Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Thái Thanh Quý, Trưởng ban Chỉ đạo; bà Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, Phó Trưởng ban Chỉ đạo. Cùng tham dự có các ông Phạm Trọng Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; ông Bùi Đình Long, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo 6 huyện biên giới của Nghệ An.

Tính đến hết tháng 2/2023, đã có 128 đơn vị đã ủng hộ tỉnh Nghệ An để hỗ trợ xây dựng 10.184 căn nhà, tương đương 521,193 tỷ đồng.

Trước khi diễn ra chương trình, Ban Chỉ đạo đã trực tiếp khảo sát thực tế tại bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu; thăm hỏi, động viên gia đình ông Vi Văn Thơm là hộ nghèo đặc biệt khó khăn, mất sức lao động và các hộ nghèo khác là các ông Kha Văn Thắng, Nguyễn Văn Nam, cùng một số gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở đợt này.

Ban Chỉ đạo đã trực tiếp đến khảo sát thực tế tại bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu

Toàn xã Chiêu Lưu có 65 hộ được nhận nhà mới trong tổng số 123 hộ trong danh sách thụ hưởng. Theo kế hoạch, 11 bản trong toàn xã sẽ nỗ lực hoàn thành toàn bộ 123 nhà trước ngày 25/3/2023 tới.

Lễ bàn giao 7 căn nhà cho 7 hộ của bản Hồng Tiến và Lưu Tiến diễn trong không khí xúc động, ấm áp nghĩa tình. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng lãnh đạo tỉnh và địa phương đã thực hiện nghi thức mở băng khánh thành, bàn giao nhà cho các hộ gia đình tại xã Chiêu Lưu.

Đây là những căn nhà đầu tiên thuộc chương trình hỗ trợ của lực lượng Công an tỉnh Nghệ An, nằm trong chương trình chung của Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An; hỗ trợ xây dựng 2.420 nhà ở cho 2.420 hộ người nghèo, người có khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới tỉnh Nghệ An gồm: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Trong đó 1.420 nhà từ nguồn Bộ Công an vận động, ủng hộ được phân bổ tại 27 xã biên giới thuộc huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương.

Nhà ở từ nguồn của Công an tỉnh vận động, ủng hộ được phân bổ tại các xã còn lại của huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong với số lượng cụ thể là: Kỳ Sơn 500 nhà, Tương Dương 300 nhà, Quế Phong 200 nhà; Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng 46,5m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà, riêng phần móng 3 đến 5 triệu đồng từ nguồn vận động của địa phương.

Phát biểu tại Lễ bàn giao nhà, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Thái Thanh Quý cho rằng, những ngôi nhà hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được bàn giao phản ánh sinh động tinh thần “vì dân phục phục vụ” của lực lượng Công an, đây cũng là việc làm rất thiết thực kỷ niệm 75 năm thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, công sức đóng góp, cách làm hiệu quả của Công an tỉnh Nghệ An, huyện Kỳ Sơn, xã Chiêu Lưu, bản Hồng Tiến, bản Lưu Tiến và bà con dân bản đã thi công, hoàn thành những ngôi nhà vững chãi, ấm áp nghĩa tình. Đồng thời đề nghị lực lượng Công an tỉnh quan tâm, đánh giá toàn diện, bài bản, đầy đủ, chi tiết để rút kinh nghiệm, tiến tới triển khai đồng loạt và nhân rộng trong toàn tỉnh công tác này.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh, việc bàn giao nhà hôm nay còn là động lực lớn để người dân vươn lên trong quá trình phát triển kinh tế, ổn định, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn; tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, bảo vệ sự bình yên của quê hương ở khu vực miền núi, biên giới.

Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý thực hiện nghi thức bàn giao nhà cho người nghèo ở huyện biên giới Kỳ Sơn

Nghệ An đặt mục tiêu đến cuối năm 2025 cơ bản không còn hộ gia đình nghèo sinh sống trong ngôi nhà dột nát, hư hỏng, tạm bợ, có nguy cơ sập đổ, không an toàn khi sinh hoạt và sử dụng; trước đó, Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 21 về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp làm Trưởng Ban Chỉ đạo.

Quốc Khánh, Uyên Nhi

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...