• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Trao quà cho gia đình các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nghệ An: Trao quà cho gia đình các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(DTDC) Hướng tới khai trương Văn phòng Đại diện Tạp chí Da cam Bắc Miền Trung đặt trụ sở tại thành phố Vinh, Nghệ An, sáng ngày 2/6, đoàn công tác của Văn phòng Đại diện Tạp chí Da cam Bắc Miền Trung đã phối hợp với Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nghệ An đi trao quà cho một số gia đình NNCĐ DC/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc và thành phố Vinh

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn An, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. Ông Nguyễn Văn An có hoàn cảnh rất thương tâm, ông bị nhiễm chất độc da cam, vợ ông đã mất cách đây 5 năm, nay tuy tuổi đã cao nhưng một mình vẫn phải chăm nuôi 2 người con tật nguyền; người con gái đầu sinh năm 1990 bị chứng bệnh tâm thần, con trai thứ 2 sinh 1997 bị bại liệt nằm một chỗ. Tất cả mọi chăm sóc sinh hoạt cho 2 người con đều do một mình ông cáng đáng mặc dù năm nay đã ngoài 70 tuổi.

Trao quà gia đình ông Nguyễn Văn An, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên

Tại xóm Bắc Sơn, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, đoàn đã trao quà cho gia đình ông Cao Văn Thanh, cựu lính trinh sát thuộc Đoàn pháo 75 miền Đông. Do nhiễm chất độc da cam nên trong 4 người con của ông thì 3 người bị di chứng chất độc da cam, không tự chủ được sinh hoạt. Vợ chồng ông năm nay đã trên 70 tuổi nhưng phải chăm sóc cho cả 3 người con, mà tháng nào cũng phải đi viện chữa chạy. Được biết, con ông chỉ được hưởng 80% tiền bảo hiểm chữa bệnh.

Ba người con của ông Cao Văn Thanh thường xuyên phải đi viện nhưng chỉ được hưởng 80% tiền bảo hiểm

Tại thành phố Vinh đoàn đã trao quà cho gia đình ông Phạm Ngọc Hậu, trú xóm 6, xã Nghi Phú. Ông Hậu là CCB từng tham gia chiến trường Tây Ninh. Do bị nhiễm chất độc da cam nên 2 trong 6 người con của ông bị tật nguyền do di chứng chất độc da cam.

Trao quà thăm hỏi cho vợ con ông Phạm Ngọc Hậu, xã Nghi Phú TP Vinh

Qua việc tiếp xúc, thăm hỏi gia đình NNCĐDC/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, theo ông Đinh Viết Hồng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nghệ An thì: “Nhà nước cần quan tâm xây dựng thêm các trung tâm nuôi dưỡng nạn nhân gián tiếp bị nhiễm chất độc da cam/dioxin bởi các nạn nhân trực tiếp đại đa số đều trên tuổi 70 hoặc 80. Đây là công việc rất khẩn thiết, nhằm giúp đỡ những số phận kém may mắn có nơi nương tựa nếu như người thân họ là những nạn nhân trực tiếp qua đời.” Ông Đinh Viết Hồng đề xuất.

Uyên Nhi, Cát Tường (VP Bắc Miền Trung)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác