• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghị lực vươn lên của NNCĐDC Nguyễn Văn Phúc

Nghị lực vươn lên của NNCĐDC Nguyễn Văn Phúc

Nằm cách Trung tâm huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ khoảng 7 km, là ấp Thới Nhật, xã Đông Thắng, có một biển hiệu “ SỬA XE PHÚC”, đó là cơ sở sửa xe của NNCĐDC Nguyễn Văn Phúc. Năm nay anh 47 tuổi, theo lời kể của người mẹ, khi sinh ra anh ốm yếu, nếu theo sự phát triển bình thường như những đứa trẻ khác đến tháng đó là đi được, nhưng anh thì không, phải nhờ sự giúp đỡ của mẹ mới gượng dậy và tập đi những bước đi đầu tiên vì 2 chân bị tật.

Tuổi thơ trôi qua trong nghèo khó, lớn lên một chút anh đẫ cố học nghề sửa xe. Khi tham gia chương trình “Thần tài gõ cửa” anh được thưởng ít tiền đủ mua bộ dụng cụ sửa xe 2 bánh, mở cửa hiệu tại nhà, vùng quê hẻo lánh, lượng khách ít, thu nhập thấp. Để tăng thu nhập, anh mua máy nạo dừa, máy xay bột để làm thêm. Thông qua chương trình dạy nghề cho lao động nông thôn, anh tranh thủ học thêm kỹ thuật đan dây nhựa, cây lục bình, đan giỏ xách... Anh liên hệ với một doanh nhiệp chuyên về ghế đan nhựa, nhận khung sườn, dây nhựa về thuê trên 100 người thợ đan hoàn chỉnh thành sản phẩm ghế nhựa. Sản phẩm làm ra anh cung cấp cho 10 đầu mối ở các xã trong huyện và mở rộng sang huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Với những trăn trở, nỗ lực phi thường, đến nay anh Phúc đã có thu nhập ổn định. Cuộc sống gia đình (gồm vợ và cô con gái đang học lớp 3) đầy đủ, hạnh phúc. Tâm sự với chúng tôi, anh cho biết, niềm vui của anh là làm việc, tạo thật nhiều công ăn việc làm cho người lao động ở quê, góp phần xóa đi cái nghèo của nhiều gia đình trong vùng!

Cần cù, chịu khó, tích cực học hỏi để vượt khó vươn lên thoát nghèo, đồng thời giúp cho bao người khác có nguồn thu nhập của nạn nhân Nguyễn Văn Phúc thực sự là tấm gương sáng để mọi người học tập làm theo./.

Hội NNCĐDC/dioxin TP Cần Thơ

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...