• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nhà Nuôi dưỡng NNCĐDC và trẻ em mồ côi tỉnh Bến Tre, Tổng kết công tác năm 2019

Nhà Nuôi dưỡng NNCĐDC và trẻ em mồ côi tỉnh Bến Tre, Tổng kết công tác năm 2019

Ngày 20/02/2020, Nhà Nuôi dưỡng NNCĐDC và trẻ em mồ côi trực thuộc Hội NNCĐDC/dioxin - Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bến Tre tiến hành Hội nghị tổng kết năm 2019.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Tỉnh hội, Huyện hội Châu Thành, Hội các xã Phú Đức, Phú Túc, Thành Triệu, các thành viên Ban Bảo trợ và phụ huynh của các nạn nhân tại các nhà nuôi dưỡng.

Năm 2019, Nhà Nuôi dưỡng NNCĐDC và trẻ em mồ côi tỉnh Bến Tre nuôi dưỡng 20 nạn nhân, ngân sách tỉnh hỗ trợ tiền ăn, ngoài việc lo cho các nạn nhân ăn, ở, sách vở, trang phục, xe đạp cho các em có khả năng đi học, Nhà Nuôi dưỡng còn lo chu cấp gạo, nhu yếu phẩm hàng tháng cho 10 nạn nhân sống tại gia đình.

Để phục hồi chức năng, Nhà Nuôi dưỡng NNCĐDC còn mở cơ sở tập phục hồi chức năng gồm những dụng cụ: xe đạp, ghế tập tổng hợp, bàn kéo cột sống, dụng cụ luyện phục hồi hoạt động của tứ chi, tập đếm…cho NNCĐDC, người khuyết tật.

Để tạo cho các em có thể tìm việc làm sau này, Nhà Nuôi dưỡng NNCĐDC có cơ sở dạy tin học cho các cháu, với trang bị 8 máy tính, giáo viên là cử nhân tin học, cũng là NNCĐDC giảng dạy.

Năm 2019, Nhà Nuôi dưỡng đón tiếp 23 đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh đến thăm và tiếp nhận gần 500 suất quà gồm: gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt, với tổng trị giá gần 183 triệu đồng. Nhà Nuôi dưỡng NNCĐDC và trẻ em mồ côi tỉnh Bến Tre là địa chỉ quen thuộc của các nhà hảo tâm, các NNCĐDC, người khuyết tật, trẻ mồ côi có cùng cảnh ngộ đến giao lưu, động viên nhau cùng vươn lên./

Cơ sở tập phục hồi chức năng và dạy tin học của Nhà Nuôi dưỡng NNCĐDC tỉnh Bến Tre không chỉ phục vụ tại chổ mà còn mở rộng phục vụ các xã trong khu vực. Năm 2020, Nhà Nuôi dưỡng NNCĐDC tỉnh Bến Tre đặt chỉ tiêu nuôi tại chổ 20 NNCĐDC và 10 ngoài cộng đổng.

Quốc Việt

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác