• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nơi kết nối những tấm lòng nhân ái

Nơi kết nối những tấm lòng nhân ái

Chúng tôi muốn nói đến Hội NNCĐDC/dioxin huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, bởi lẽ trong những năm qua Huyện hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt là làm tốt công tác vận động nguồn lực để giúp đỡ, chăm sóc cho những NNCĐDC, họ rất cần tình thương và sự chăm sóc của cả cộng đồng để xoa dịu nỗi đau da cam.

Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Gò Công Đông, ông Võ Văn Lưu cho biết, với vai trò là một tổ chức xã hội, trong thời gian qua Huyện hội thường xuyên tuyên truyền, nhất là Chỉ thị 43-CT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, qua đó tăng thêm nhận thức trách nhiệm, đồng thời vận động các nhà hảo tâm chung tay chăm sóc NNCĐDC một cách thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Tất cả hội viên cùng với cán bộ hội tranh thủ vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn huyện. Hiện tại, huyện Gò Công Đông có 262 NNCĐDC, trong đó có 26 người trực tiếp tham gia chiến đấu và con, cháu của họ, còn lại là nhân dân. Tất cả số nạn nhân này đều được hưởng trợ cấp, nhưng hầu hết đều sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn, bị bệnh tật hoành hành nên không lao động được, cái khó, cái khổ, cái nghèo ngày thêm chồng chất.

Lãnh đạo Huyện hội luôn trăn trở về cách làm như thế nào để chăm sóc nạn nhân đạt hiệu quả tốt nhất, tích cực tìm nguồn tài trợ, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tất cả vì NNCĐDC, cán bộ Hội từ huyện đến 13 xã, thị trấn đã tổ chức nhiều đoàn, đi nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, tranh thủ, tận dụng mối quan hệ quen biết, bàn bè thân thiết, người đồng hương ở xa quê .v.v…để vận động nguồn lực. Điển hình cho những cán bộ Hội năng nổ, nhiệt tình là cô Nguyễn Thị Hồng Mận, Chủ tịch Hội xã Phước Trung; ông Đỗ Lê Trung, Chủ tịch Hội xã Tân Tây… luôn gắn bó với các hoạt động Hội và gần gũi với gia đình các nạn nhân, thường xuyên chia sẻ với hoàn cảnh của các gia đình NNCĐDC. Từ đầu năm 2019 đến nay, Hội huyện đã vận động được hơn 1 tỷ đồng và tùy theo từng trường hợp cụ thể để trao tặng cho phù hợp với các hình thức: “Mái ấm da cam”, xe lăn, xe lắc, quà, tiền mặt, khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí, hoặc hỗ trợ vốn để sản xuất, tạo thu nhập nâng cao chất lượng cuộc sống.

Những tấm lòng vàng, giúp đỡ trong thời gian qua phải kể đến các tổ chức, cá nhân gồm: Hội Từ thiện Phương Tâm (TP Hồ Chí Minh) tặng 262 suất quà, trị giá 78 triệu đồng; Chùa Phước Quang (xã Kiểng Phước, huyện GCĐ) tặng 207 suất quà, trị giá 62 triệu đồng; Chùa Phước Khánh (xã Phước Trung, huyện GCĐ) tặng 150 suất quà, trị giá 45 triệu đồng; Câu Lạc bộ “Ấm áp tình người”, quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) tặng 262 suất quà, trị giá 78 triệu đồng; cá nhân anh Hiếu (TP Hồ Chí Minh) tặng 150 suất quà, trị giá 45 triệu đồng… Nhiều gia đình, sau khi nhận được sự giúp đỡ đã vượt qua được khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, điển hình là nạn nhân Nguyễn Thị Gái, ngụ ấp Thạnh Hòa, xã Bình Nghị, được hỗ trợ 4 con heo và thức ăn cho heo, sau thời gian chăn nuôi đã có được thu nhập nên cuộc sống của gia đình đã tạm ổn định làm cơ sở phấn đấu vươn lên. Gia đình cụ Ngô Thị Hiện, 89 tuổi, ngụ ấp Ruộng Cạn, xã Bình Nghị, có 2 người con gái là NNCĐDC, bệnh tật triền miên đã ngoài 50 tuổi vẫn không lao động gì được, cuộc sống gia đình thiếu thốn mọi thứ, được Hội giúp xây tặng “Mái ấm da cam” làm nơi nương tựa lúc tuổi già để cụ chăm sóc cho 2 đứa con.

Gia đình cụ Ngô Thị Hiện (xã Bình Nghị) cùng các đại biểu trước căn nhà mới.

Thời gian tới, Huyện hội nghiên cứu, kiện toàn tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời thường xuyên gắn kết với các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhằm tranh thủ vận động nguồn lực hỗ trợ cho NNCĐDC./.

Lê Huỳnh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác