• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Quảng Nam tập huấn về chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng

Quảng Nam tập huấn về chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng

Trong 3 ngày (23,24,25 tháng 7 năm 2020), Dự án “Hãy nắm tay tôi” cùng với Hội NCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam tổ chức 2 lớp tập huấn tại thành phố Tam Kỳ và huyện Núi Thành (mỗi lớp 33 người) về chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng.

Lớp tập huấn tại thành phố Tam Kỳ

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có hơn 66.744 người khuyết tật, trong đó có 12.593 người khuyết tật đặc biệt nặng, 45.718 người khuyết tật nặng, 8.433 người khuyết tật nhẹ; có 6.235 người là NNCĐDC (thế hệ 1), 1.869 thế hệ 2; qua khảo sát 2 huyện Quế Sơn, Núi Thành và thành phố Tam Kỳ đã có 902 cháu, chắt (thế hệ thứ 3, 4). Trong đó có 460 cháu không tự sinh hoạt được. Những người khuyết tật và gia đình chịu rất nhiều thiệt thòi, gặp nhiều khó khăn về kinh tế, kĩ năng chăm sóc cho người khuyết tật.

Mục đích mở lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên tham dự về những kĩ năng chăm sóc sinh hoạt hằng ngày, kỹ năng di chuyển cho người khuyết tật, kỹ năng giao tiếp và quản lý hành vi đối với người khuyết tật tâm thần – thần kinh nặng, và đặc biệt nặng; qua đó người chăm sóc, giúp người khuyết tật giảm thiểu các khó khăn do khuyết tật gây nên, tăng cường sự tương tác, giúp người khuyết tật hoà nhập gia đình, cộng đồng tốt hơn.

Dự án “Hãy nắm tay tôi” do Viện Dân số, Sức khoẻ và Phát triển (PHAD) hợp tác cùng tổ chức CRS thực hiện với nguồn kinh phí tài trợ của cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Kinh phí tổ chức 1 lớp tập huấn trên 30 triệu đồng. Dự kiến, trong tháng 8/2020, ban tổ chức sẽ tổ chức tiếp 2 lớp ở huyện Quế Sơn, và Trung tâm bảo trợ NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam.

Võ Văn Ái

Phó Chủ tịch Hội nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh Quảng Nam

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII

    Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều ...
    20 năm ân tình sâu nặng *

    20 năm ân tình sâu nặng *

    * Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thái Bình là một trong những Hội cấp tỉnh được thành lập sớm nhất (ngày 06/8/2004), sau ngày thành lập Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam (tháng 01/2004) và là Hội có số lượng nạn nhân ...