• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Quỹ Hoa hòa bình trao tiền hỗ trợ cho NNCĐDC tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Quỹ Hoa hòa bình trao tiền hỗ trợ cho NNCĐDC tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Sáng ngày 23/4/2022, Quỹ Hoa hòa bình phối hợp với Tỉnh hội Thừa Thiên Huế tổ chức trao quà cho một số gia đình NNCĐDC có hoàn cảnh quá khó khăn, tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đến dự buổi trao quà, về phía Quỹ Hoa hòa bình có ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, bà Trương Ngọc Thủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Hoa hòa bình; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Chung, Chủ tịch Tỉnh hội; ông Trần Văn Trung Phó Chủ tịch Thường trực Tỉnh hội và đại diện các Hội huyện, các gia đình được nhận quà.

Số tiền hỗ trợ cho mỗi gia đình NNCĐDC là 15 triệu đồng, để sửa chữa lại nhà ở; tổng số tiền hỗ trợ cho 10 gia đình là 150 triệu đồng. Cũng trong đợt này trao 30 chiếc xe đạp cho con, cháu của 30 gia đình khó khăn chưa có phương tiện cho các cháu đến trường.

Ngoài ra Quỹ Hoa hòa bình còn phối hợp với một số đơn vị tài trợ để trao tặng 10 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn và Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trị giá 500 triệu đồng; hỗ trợ 100 suất học bổng cho 100 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền (50 suất), Nam Đông và A Lưới mỗi huyện 25 suất; khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 1.000 gia đình trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã phát biểu cảm ơn sâu sắc đến ông Trương Hòa Bình và bà Trương Ngọc Thủy đã quan tâm đến tỉnh Thừa Thiên Huế; ông cũng hy vọng Quỹ Hoa hòa bình sẽ là đầu mối kêu gọi tài trợ và có những giúp đỡ nhiều hơn nữa về tinh thần, vật chất cho các gia đình NNCĐDC nói riêng và các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung trong những năm tiếp theo./.

Nguyễn Hữu Quyết

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...