• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Quỹ từ thiện Legacy của học sinh Trường quốc tế - UNIS thăm, tặng quà NNCĐDC

Sáng 24/4, Quỹ từ thiện Legacy của học sinh Trường quốc tế - UNIS (do em Đào Hoàng Yến làm Trưởng nhóm) cùng Trung tâm Tin học và tính toán Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam (do chị Phạm Thanh Mai, làm Trưởng nhóm) đã tổ chức tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC/dioxin Việt Nam và Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị NNCĐDC thành phố Hà Nội. Phó Chủ tịch – Giám đốc Quỹ NNCĐDC/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Khanh và cán bộ các ban Tài chính, Đối ngoại của Trung ương Hội trực tiếp hướng dẫn đoàn tổ chức thăm hỏi và tặng quà các NNCĐDC tại 2 trung tâm.

Trước buổi trao quà, các thành viên của nhóm thiện nguyện đã được cán bộ Trung tâm đưa đến thăm nơi ăn, ở của các NNCDDDC. Tại đây, nhiều em đã không kìm được nước mắt trước hoàn cảnh éo le của NNCĐDC, đặc biệt là các nạn nhân thuộc thế hệ thứ 2 và thứ 3.

Tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khanh đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của đoàn thiện nguyện đã dành cho NNCĐDC, hoạt động thiện nguyện của thế hệ trẻ Quỹ từ thiện Legacy của học sinh Trường quốc tế - UNIS và Trung tâm Tin học và tính toán Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam vào dịp kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1/5 là sự tri ân những người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thể hiện sâu sắc đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng mong muốn trong thời gian tới, NNCĐDC sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa cả về tinh thần và vật chất từ Quỹ từ thiện Legacy của học sinh Trường quốc tế - UNIS và Trung tâm Tin học và tính toán Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Khanh Phó Chủ tịch - Giám đốc Quỹ NNCĐDC/dioxin Việt Nam phát biểu tại buổi trao quà

Em Đào Hoàng Yến chia sẻ, nhóm từ thiện Legacy của học sinh Trưởng quốc tế - UNIS được thành lập từ năm 2019, qua 3 năm hoạt động, nhóm đã tổ chức quyên góp, giúp đỡ được nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Trị và đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tại miền Trung. Em Yến cũng mong muốn trong thời gian tới nhóm sẽ nhận được những thông tin chia sẻ của lãnh đạo các trung tâm về những khó khăn cần được giúp đỡ cả tinh thần và vật chất để nhóm xây dựng kế hoạch hỗ trợ trong những năm tiếp theo.

Em Đào Hoàng Yến (bên phải) phát biểu tại buổi trao quà

Tại buổi trao quà lần này, đoàn thiện nguyện đã trao tặng 2 trung tâm: 1 tấn gạo, 100 chai nước mắm,100 gói mì chính trị giá gần 21 triệu đồng và 30 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, Đoàn trường quốc tế - UNIS cũng dành tặng mỗi trung tâm 1 phần quà và 5 triệu đồng tiền mặt.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...