• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Thăm và tặng quà tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân chất độc da cam thành phố Hà Nội.

Ngày 25/3/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội phối hợp với cô giáo, phụ huynh, học sinh lớp 10H1 Trường THCS Lê Quý Đôn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đến thăm, giao lưu và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân chất độc da cam thành phố Hà Nội.

Tới dự có đồng chí Trần Văn Quang, Ủy viên BTV Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội và các đồng chí là cán bộ của Thành hội; cô Cao Thị Thùy Linh, giáo viên chủ nhiệm; bà Hồ Thị Minh Thư, đại diện Ban phụ huynh và 21 em học sinh lớp 10H1 Trường THCS Lê Quý Đôn quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị nạn nhân chất độc da cam thành phố Hà Nội đang tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng và điều trị, phục hồi chức năng cho con đẻ của các các cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong cuộc chiến tranh chống Mỹ ở Việt Nam hiện gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng 117 nạn nhân trong độ tuổi từ 24-53 bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Trong đó 16 nạn nhân bị liệt toàn thân, 80% nạn nhân bị tâm thần mãn tính, phải sử dụng thuốc hằng ngày. Hầu hết việc ăn uống, sinh hoạt của các nạn nhân đều cần sự chăm sóc, phục vụ của cán bộ Trung tâm.

Đ/c Trần Văn Quang Ủy viên BTV Trung ương Hội, Chủ tịch Thành hội Hà Nội (ngoài cùng bên trái), phụ huynh và các em học sinh biểu diễn văn nghệ

Tại Trung tâm cô giáo, phụ huynh và các em học sinh vô cùng xúc động khi chứng kiến nỗi đau về thể xác, tinh thần hiện hữu trực tiếp ở những người nạn nhân chất chất da cam là con của các cựu chiến binh những người mang trong mình vết thương không mảnh đạn khi hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng trở về. Những cán bộ của Trung tâm là những người đã dành những tâm huyết, tình cảm của mình, không ngại vất vả, ngày đêm chăm sóc cho con của những người đã trực tiếp chiến đấu bảo về Tổ quốc.

Cô giáo, phụ huynh, học sinh lớp 10H1 Trường THCS Lê Quý Đôn giao lưu văn nghệ với nạn nhân chất độc da cam và cán bộ của Trung tâm

Cô giáo, phụ huynh và các em học sinh đã giao lưu văn nghệ, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam. Cuối buổi các em học sinh đã viết những dòng lưu bút của mình gửi cho cán bộ, nhân viên, nạn nhân chất độc da cam ở Trung tâm. Các em đều tỏ lòng biết ơn đến thế hệ cha, ông để các em có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay, cũng chia sẻ những khó khăn mà nạn nhân chất độc da cam đang phải gánh chịu và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ và các nạn nhân chất độc da cam đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Qua đây các em cũng đã ý thức được trách nhiệm của mình là phải chăm ngoan, học giỏi để trở thành những công dân có ích cho xã hội./.

Hoàng Hạnh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...