• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Trao vốn vay của Đại sứ quán Cộng hòa Ailen cho nạn nhân chất độc da cam

Trao vốn vay của Đại sứ quán Cộng hòa Ailen cho nạn nhân chất độc da cam

Sáng 02/11, tại xã Xuân Du, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, Hội NNCĐDC/dioxin và Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao vốn vay không lãi suất của Đại sứ quán Cộng hòa Ailen cho NNCĐDC thuộc 4 xã: Cán Khê, Xuân Du, Phú Nhuận và Xuân Khang trên địa bàn huyện Như Thanh để nuôi bò phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Dự án xây dựng “Mô hình sinh kế”, tạo việc làm cho NNCĐDC ở tỉnh Thanh Hóa do Đại sứ quán Cộng hòa Ailen tài trợ, chủ quản là UBND tỉnh Thanh Hóa, cơ quan đầu mối là Sở Ngoại vụ, cơ quan thực hiện là Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thanh Hóa, được triển khai thực hiện từ tháng 9/2014 đến nay đã thực hiện được 3 chu kỳ quay vòng vốn vay. Một chu kỳ có 08 hộ gia đình được vay vốn, mỗi hộ gia đình được vay 15 triệu đồng, tổng số tiền mỗi chu kỳ là 120 triệu đồng, thời hạn vay vốn 03 năm, không tính lãi suất. Sau 02 chu kỳ (6 năm) đã đem lại hiệu quả, cho thu nhập tốt. Số tiền lãi từ nuôi bò sinh sản sau 02 chu kỳ của Dự án vừa qua được 320 triệu đồng, tính bình quân mỗi gia đình vay vốn trong 03 năm (Một chu kỳ) thu lời từ nuôi bò sinh sản của Dự án là 20 triệu đồng.

Ông Dương Đình Khải, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh (người đứng giữa) và gia đình NNCĐDC được vay vốn mua bò sinh sản, phát triển kinh tế.

Đến nay, dự án được thực hiện quay vòng vốn chu kỳ 3. Dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Đình Khải, Chủ tịch tỉnh Hội mong muốn các hộ gia đình được nhận nguồn vốn vay sử dụng đúng mục đích, đem lại hiệu quả cao. Hội NNCĐDC/dioxin huyện Như Thanh và Hội NNCĐDC/dioxin các xã có hộ gia đình được vay vốn có trách nhiệm quản lý số tiền, theo dõi, hướng dẫn các gia đình sử dụng vốn vay đúng mục đích, hằng năm báo cáo kết quả sử dụng vốn và hoàn trả vốn đúng thời gian quy định để quay vòng vốn cho các hộ gia đình khác./.

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thanh Hóa

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...