• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Xông hơi, tẩy độc một phương pháp chữa bệnh hiệu quả

Xông hơi, tẩy độc một phương pháp chữa bệnh hiệu quả

Được sự quan tâm của TW Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và một số cơ quan hữu quan của tỉnh Yên Bái đối với NNCĐDC; tháng 5/2020, Hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức đưa đoàn NNCĐDC trong tỉnh về xông hơi tẩy độc và phục hồi chức năng tại Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC Việt Nam (xã Yên Bình, Thạch Thất, Hà Nội). Đây là đoàn NNCĐDC đầu tiên của tỉnh Yên Bái về xông hơi tảy độc tại Trung tâm.

Bác sỹ kiểm tra trước và sau mỗi buổi xông hơi.(ảnh minh họa)

Quy trình xông hơi, tẩy độc chặt chẽ, khoa học, đúng quy định để bảo đảm an toàn và hiệu quả cho nạn nhân: buổi sáng, sau ăn sáng, từ 7 giờ bệnh nhân lên khu xông hơi, từng người cân trọng lượng, đo huyết áp, bác sỹ khám bệnh, mỗi người nhận một cơ số thuốc (gồm các loại Vitamin A, D, C, E, B tổng hợp, B1, khoáng chất, Ka li, Hỗn hợp dầu, dầu Anh Thảo, Lecithin, muối…), sau khi uống thuốc xong, chạy bộ hoặc đi bộ nhanh với tốc độ trung bình trong khoảng 30 phút. Sau đó vào buồng xông hơi với nhiệt độ từ 97 đến 98 độ C hoặc 101, tối đa là 102 độ C. Khi mồ hôi ra nhiều bệnh nhân xả nước nóng hoặc nước lạnh từ đầu tới chân, nghỉ 10 phút, lại vào xông tiếp. Xông hơi-xả nước từ 2-3 tiếng để thải độc tố trong người ra ngoài. Ăn cơn trưa xong nghỉ ngơi đến 14 giờ lại lên nhà tập phục hồi chức năng. Tại đây, bệnh nhân được hướng dẫn tập các động tác, sử dụng các loại máy, dụng cụ tập, theo chỉ định của chuyên gia phù hợp với thể trạng của từng người. Quy trình đó lặp lại liên tục trong 21 ngày.

Sau 21 ngày, tất cả mọi người trong đoàn xông hơi tẩy độc đều thấy sức khỏe được cải thiện, tinh thần thoải mái, da dẻ hồng hào; một số bệnh như đau đầu, rối loạn tiền đình, thiếu máu não, mỡ máu, xương khớp được cải thiện, riêng các bệnh đường ruột hầu như giảm hẳn. Có một bệnh nhân bị bệnh động kinh thường cứ từ 5 đến 7 ngày lại lên cơn, song cả thời gian 21 ngày xông hơi tẩy độc tại Trung tâm đã không bị lên cơn lần nào.

Xông hơi tẩy độc, phục hồi chức năng là một phương pháp chữa bệnh khoa học, giúp tẩy rửa, thải các chất độc hại trong cơ thể con người ra ngoài và tăng cường, bổ sung thêm một số khoáng chất, một số Vitamin cho cơ thể, Đây là một phương pháp chữa bệnh rất tốt, cần tuyên truyền, phổ biến, quảng bá, để nhiều người được biết, mở rộng dịch vụ xông hơi tẩy độc để nhiều người trong cộng đồng xã hội được chữa bệnh bằng phương pháp này.

Nguyễn Xuân Đoán

Huyện hội Lục Yên, Yên Bái

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm công tác hội của 26 tỉnh, thành Hội phía Bắc, năm 2024

    Ngày 27/3, Hội NNCĐDC/dioxin 26 tỉnh, thành phía Bắc đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội tại tỉnh Hải Dương. Dự hội nghị có: Trung tướng Nguyễn Hữu Chính, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch TWH; ông Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương; ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ...