• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bắc Ninh: Chia sẻ, kết nối, lan tỏa yêu thương

Bắc Ninh: Chia sẻ, kết nối, lan tỏa yêu thương

Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021), các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã trực tiếp đi thăm và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh đã quyết định tặng quà cho tất cả NNCĐDC. Đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm tặng quà Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh.

Sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với cán bộ hội các cấp, nạn nhân và hội viên. Các đồng chí lãnh đạo các cấp có dịp trực tiếp thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn “ nỗi đau da cam” của NNCĐDC và gia đình họ. Chuyến thăm đã là sự kết nối, lan tỏa những yêu thương, giúp cho nạn nhân bớt đi những khó khăn trong cuộc sống. Nạn nhân và gia đình của họ thực sự xúc động, có thêm niềm vui, nghị lực để vươn lên hòa nhập cộng đồng, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương.

Sau chuyến thăm của đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí đã kết nối với nhóm “Phát tâm thiện nguyện” Bắc Ninh. Với tấm lòng “thiện nguyện” nhóm đã đi thăm và tặng 15 sổ tiết kiệm cho 15 nạn nhân có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn; mỗi sổ tiết kiệm là 20 triệu đồng, cùng 1 phần quà. Tổng cộng là hơn 300 triệu đồng.

Nhóm Phát tâm thiện nguyện tặng Sổ tiết kiệm và quà cho NNCĐDC ở huyện Lương Tài

Trong hoàn cảnh khó khăn của mỗi gia đình nạn nhân được tặng một sổ tiết kiệm 20 triệu đồng là một số tiền không nhỏ, giúp họ giảm bớt nỗi lo trong cuộc sống, cơm, áo, gạo, tiền.

Trong chuyến cùng nhóm đi thăm và tặng sổ tiết kiệm cho nạn nhân, được trò chuyện với nhóm Trưởng Kim Anh và các thành viên, tôi thật sự trân trọng, quý mến hơn bởi ý nghĩa nhân văn, một triết lý nhân sinh mà các thành viên trong nhóm thấm nhuần, muốn chia sẻ. Đó là muốn được chia sẻ, kết nối, lan tỏa yêu thương, các thành viên mong muốn ngoài giá trị vật chất, mang đến nhiều hơn cho mỗi nạn nhân là sự cảm thông, yêu thương. Nếu như không có phòng chống dịch Covid-19, nhóm sẽ mời nhiều hơn cán bộ và nhân dân, anh em, họ mạc đến chia sẻ, giúp đỡ để mệnh giá sổ tiết kiệm sẽ lớn hơn nữa giúp cho nạn nhân. Vì thế, mà sự yêu thương được kết nối, nhân rộng, lan tỏa. Nhóm đã có nhiều chuyến đi thăm thiện nguyện, đến những nơi khó khăn ở các tỉnh biên giới phía Bắc.

Tình yêu thương thực sự luôn lan tỏa năng lượng chữa lành kỳ diệu, xoa dịu nỗi đau, mang đến hạnh phúc cho con người. Trò chuyện với một nạn nhân ở huyện Lương Tài khi đoàn đến thăm tặng sổ tiết kiệm, khi được hỏi về niềm vui, hạnh phúc của ông lúc này? Đáp lại là những tiếng khóc bật ra, nấc lên. Tôi hiểu đó là tiếng khóc của hạnh phúc, biểu hiện niềm vui đến tột độ khi nhận được năng lượng yêu thương, chia sẻ của những tấm lòng nhân ái.

“ Thiện nguyện” là từ tâm, tự nguyện mong muốn được chia sẻ, kết nối, lan tỏa yêu thương, không vì danh lợi, chờ đợi sự báo đáp. Sự yêu thương hướng chúng ta tới những giá trị Chân – Thiện – Mĩ, vươn tới dạng năng lượng cao nhất của loài người là từ bi. Tiếng nói từ trái tim sẽ đến được những trái tim./.

Quang Hồng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...