• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hà Giang trao 02 nhà “Mái ấm tình người” cho nạn nhân chất độc da cam

Hà Giang trao 02 nhà “Mái ấm tình người” cho nạn nhân chất độc da cam

Ngày 30/12/2020, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Giang phối hợp với Câu lạc bộ tình người Sơn Lâm Hà Giang tổ chức trao nhà “Mái ấm tình người” cho 2 NNCĐDC tại xã Kim Thạch và xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên. Đại diện Thường trực Tỉnh hội, Huyện hội Vị Xuyên, lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con và hội viên của Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm Hà Giang” coa mặt chung vui với hai gia đình.

Ở xã Kim Thạch, ông Vi Đức Lèn, sinh năm 1948, nhập ngũ năm 1968 chiến đấu ở chiến trường Miền Nam, năm 1977 ông được xuất ngũ về quê và lấy vợ, vợ chồng ông có 6 người con (4 trai 2 gái), nhưng cả 4 người con trai đều bị di chứng chất độc da cam, chết ngay sau sinh. Ngôi nhà sàn 3 gian gia đình ông đang ở, được làm từ nhiều năm đã mối mọt, xuống cấp nghiêm trọng.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước nhà mới của ông Vi Đức Lèn,

Ông Nông Văn Sáng ở xã Kim Linh, sinh năm 1942, tham gia quân đội năm 1967, chiến đấu ở chiến trường Lào, năm 1976 được xuất ngũ về quê, ông bị nhiễm chất độc da cam nên bệnh tật dày vò theo đuổi đến năm 2010 thì mất. Người con trai của ông, anh Nông Văn Hoa, bị di chứng da cam từ bố, sức khỏe không bình thường, đang được hưởng trợ cấp 974.000 đồng/tháng, kinh tế gia đình rất khó khăn, ngôi nhà sàn 3 gian, gia đình sử dụng từ lâu, đã mục nát, sụp đổ bất cứ lúc nào nhưng không có tiền để sửa.

ngôi nhà mới của NNCĐDC Nông Văn Hoa

Lo lắng trước hoàn cảnh của hai gia đình, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh vận động Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm Hà Giang hỗ trợ kinh phí làm nhà cho ông Vi Đức Lèn với số tiền 70 triệu đồng, gia đình ông Nông Văn Sáng với số tiền 60 triệu đồng. Cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các đoàn thể, bà con thôn bản và anh em họ hàng của gia đình hỗ trợ ngày công lao động. Sau hai tháng xây dựng hai ngôi nhà “mái ấm tình người” đã hoàn thành.

Nhà mới là mơ ước cả đời của hai gia đình, từ nay họ đã có ngôi nhà chắc chắn, ấm cúng động viên mọi thành viên vươn lên trong cuộc sống, khắc phục đói nghèo.

Nguyễn Đình Tác

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...