• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hành động đẹp của Thượng úy Lê Văn Nuôi

Hành động đẹp của Thượng úy QNCN Lê Văn Nuôi đã góp phần làm lan tỏa phẩm chất cao quý của "Bộ đội Cụ Hồ" trong lòng nhân dân, nhất là những người dân đến khám, điều trị tại Bệnh viện Quân y 4.

Vào khoảng 9h30 phút ngày 10/11/2022, Thượng úy Quân nhân Chuyên nghiệp Lê Văn Nuôi, lái xe, Ban Hậu cần, Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4, trong khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra xe và dọn dẹp vệ sinh xe cứu thương sau chuyến vận chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Quân y 4 đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An trở về, thì phát hiện một cái ví da rơi ở dưới chân ghế ngồi của xe cứu thương.

Lê Văn Nuôi cầm chiếc ví lên mở ra thấy trong ví có số tiền gần 10 triệu đồng, cùng nhiều loại giấy tờ tùy thân quan trọng như Thẻ căn cước công dân, Thẻ ATM, thẻ bảo hiểm y tế… mang tên Trần Văn Lợi, xóm Hải Nam, xã Diễn Bích, Diễn Châu, Nghệ An. Không chút suy nghĩ, đồng chí Nuôi đã cầm ví lên báo cáo với Ban Giám đốc Bệnh viện để phối hợp với Công An xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, Nghệ An triển khai tìm kiếm chủ nhân chiếc ví để trả lại tài sản đánh rơi. Sau gần 2 giờ đồng hồ, Công An đã tìm gặp và phối hợp cùng Bệnh viện trao lại chiếc ví cho người đánh rơi.

Thượng úy Lê Văn Nuôi, lái xe Bệnh viện Quân y 4, trả lại ví cho người đánh rơi

Ông Trần Anh Lợi là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, đến khám tại Bệnh viện Quân y 4, sau đó đánh rơi ví, được Ban Giám đốc Bệnh viện phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và công an tìm trả lại; sau khi nhận lại chiếc ví ông xúc động chia sẻ: “Tôi bị bệnh nặng từ nhiều tháng nay, đây là số tiền gia đình vừa vay mượn của người thân để chạy chữa, khi mất chiếc ví tôi rất hoang mang, lo lắng, không nhớ mình đánh rơi chỗ nào. Nay, nhận lại được chiếc ví tôi cảm ơn bộ đội Nuôi rất nhiều”.

Đại tá Trần Văn Hội, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bệnh viện Quân y 4 cho biết: “Đồng chí Lê Văn Nuôi là một cán bộ mẫn cán với công việc, gần gũi với đồng đội, nhiệt tình, trách nhiệm với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Với đặc thù làm nhiệm vụ lái xe ở đơn vị, nhiều năm qua, công việc thường xuyên của đồng chí Nuôi là chuyên chở bệnh nhân chuyển tuyến ra Hà Nội, luôn luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện”.

Cát Tường

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...