• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội viên Hội NNCĐDC/dioxin làm kinh tế giỏi

Ông Lê Thành Đô, sinh năm 1954, hiện nay là hội viên Hội NNCĐDC/dioxin xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Ông là Giám đốc Doanh nghiệp Thành Nam, một doanh nghiệp chuyên ngành xây dựng ở huyện Đại Từ.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê Ý Yên, tỉnh Nam Định, năm 1973 ông xung phong lên đường nhập ngũ, ông chiến đấu ở chiến trường Quảng Nam- Đà Nẵng; năm 1980 phục viên về xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, ông được hưởng chế độ nạn nhân chất độc da cam. Là người lao động tự do, ông nghĩ phải làm công việc gì đó để góp sức xây dựng cho quê hương. Ông đã thành lập Doanh nghiệp Thành Nam, do ông làm giám đốc. Doanh nghiệp của ông có gần 20 công nhân, chuyên làm nghề xây dựng trên địa bàn huyện Đại Từ. Nhiệm vụ của ông là ký hợp đồng xây dựng các trường học trên địa bàn. Do vậy, ở các xã trong huyện khi có kế hoạch xây dựng trường học là ông lại đến ký kết với các địa phương tham gia xây dựng, phấn đấu xây dựng các công trình có chất lượng tốt. Từ năm 2013 đến nay doanh nghiệp của ông luôn có việc làm ổn định, thu nhập bình quân cho công nhân từ 7 đến 8 triệu đồng/tháng.

Hội viên Hội NNCĐDC/dioxin làm kinh tế giỏi
Ông Lê Thành Đô nạn nhân chất độc da cam làm kinh tế giỏi.

Đến nay, ông đã tuổi cao, sức không còn khỏe như trước, ông chuyên tìm việc cho cánh thợ trẻ làm. Nhiệm vụ hiện nay là xây dựng các công trình nhà ở nhỏ lẻ cho nhân dân và tìm những thợ xây dựng có tay nghề cao để xây dựng trang trí cho các ngôi chùa. Vì thế, ông vẫn luôn luôn chỉ đạo để các thợ trẻ, con cháu nhà ông luôn có việc làm. Hiện nay thu nhập bình quân của riêng ông cũng được 20 triệu đồng/tháng. Ông tham gia vào Hội Doanh nhân Trường Sơn Thái Nguyên thuộc tỉnh Hội Thái Nguyên để góp phần giúp đỡ các hội viên khác cùng tham gia học tập làm kinh tế giỏi, ổn định như ông.

Lưu Sỹ Mùi

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Chung một niềm tin bảo vệ Đảng

    Tối 24-4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền ...
    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Nơi nghĩa tình sâu nặng vì nạn nhân chất độc da cam

    Tôi tên là: Trần Văn Toàn, 72 tuổi; quê quán: xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội. Tôi được đến Trung tâm Bảo trợ xã hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, địa chỉ tại xã Yên Bình, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội để xông hơi giải độc từ ngày 29/3 đến ngày 18/4/2024. Trước khi rời Trung tâm về địa phương, tôi xin có đôi ...