• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tỉnh hội Long An, tập huấn Nghị định 131/2021/NĐ-CP

Tại hội trường Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thạnh Hóa, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Long An phối hợp với Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thạnh Hóa tổ chức tập huấn Nghị định 131/2021/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ “Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng” cho cán bộ làm công tác Hội ở các huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Tân Thạnh, Mộc Hóa, Thủ Thừa, Thạnh Hóa, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được ông Phạm Ngọc Tảo, Phó Giám đốc sở Lao Động-Thương Binh và Xã hội tỉnh Long An giới thiệu về các điều khoản mới so với các văn bản quy phạm pháp luật trước đây, nhất là so với Nghị định 31/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ “Quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng”; Ông tập trung nêu rõ các điều khoản được quy định mới đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Quang cảnh Lớp tập huấn Nghị định 131/2021/NĐ-CP

Cuối hội nghị tập huấn, ông Phạm Ngọc Tảo trực tiếp trả lời những ý kiến của các đại biểu phát hiện trong hoạt động thực tiễn của Hội cấp địa phương và cơ sở. Ý kiến giải đáp của lãnh đạo sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo Tỉnh hội rất cụ thể, cặn kẽ, sát thực tế đang diễn ra ở địa phương.

Sau lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ Hội tham dự đã tiếp thu nhiều tri thức mới, đủ tự tin điều hành hoạt động Hội hiệu quả, đúng quy định Pháp luật./.

Nguyễn Quang Rại

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...